Sữa tươi-1001 thắc mắc?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi EnCon, 31/7/2008.

Tags:
  1. EnCon

    EnCon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/8/2007
    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    123
    Liên quan tới cháo sữa nhé,Nấu cháo = nồi cơm điện < from mẹ Gâu-WTT>:
    Mẹ Freida ơi, các mẹ ơi, em tìm mãi không ra chỗ hướng dẫn nấu cháo bằng nồi cơm điện của mẹ Freida, có ai giúp em với không ạ?

    - Cách chuẩn bị bột như sau: /1/- Bạn cho một ít nước (khoảng 100 ml ( ~1/2 ly) vào nồi cơm điện (cái nồi mà bạn dùng để cho gạo vào nấu cơm); /2/- Lấy một cái nồi con hay một cái tô inox, hay một cái tô sứ….cái nào mà bạn có thể đặt lọt lòng trong nồi nấu cơm. Trong vật này bạn cho : a) nắm gạo rồi bạn cho nước vào để nấu cháo (hay cơm) ….. bạn sẽ có bột gạo dùng làm món cháo sữa, cháo sữa + trái cây ; b) bạn cho ít gạo (hoặc khoai tây, khoai lang, ít đậu xanh có vỏ…) + nước + 1 miếng bí đỏ (hoặc cà rốt, súp lơ, cà chua, đậu que, rau mồng tơi, rau dền…..) …….. bạn sẽ có bột rau ; 3- Bạn đặt /2/ vào /1/ rồi bật công tắc nồi cơm điện (như bạn nấu cơm cho cả nhà ăn ….nhưng ở đây sự nấu là sự cách nước, khi lượng nước bên ngoài khô (mạch điện sẽ ngắt) cũng là lúc nhiệt lượng đã truyền hết vào bên nồi trong nhỏ để duy trì sự chín nhừ và mềm), nồi cơm sẽ tự động ngắt.

    Bạn lấy ở /3/ ra dùng máy xay (hoặc rây) xay một lượng vừa đủ cho các con, nếu cháo sữa bạn cho thêm sữa (bạn tính toán lượng sữa…..để ra số ml cần pha cho con ăn trong bột), cháo sữa trái cây thì bạn cho thêm một đoạn chuối, hoặc táo, hoặc đào, hoặc nho…..hoặc trái gì mà gia đình đang có theo mùa (tốt nhất bạn cho chuối + táo, món bột này ngon nhất). Tương tự bạn làm món bột rau cho con (món này bạn chỉ cho tí dầu ăn và không cho sữa). Sau khi nếm (hoặc (ăn)) món bột bạn cho bé uống sữa (sau đó ½ giờ, bé sẽ bú hết sữa) vậy là xong một cữ ăn. Cách thức CHO CON ĂN bạn tập như cho con ăn phômai tươi vậy.

    /3/ còn lại bạn đậy nắp và cất trong tủ lạnh, dùng cho con trong 2-3 ngày rồi bạn nấu cái mới . LƯU Ý tủ lạnh của bạn cần cài đặt ở nhiệt độ 5-6 độ khi nuôi con nhỏ, ở nhiệt độ này bạn mới trữ được thức ăn và phômai. Bạn có thể múc ra rồi đựng trong một cái hũ, đậy nắp lại. Khi cần cho con ăn bạn lại múc ra một ít cho vào lò vi sóng làm nóng lại (cho đến sôi) rồi các thao tác tiếp theo. Bạn có thể chuẩn bị /3/ vào buổi tối bạn để luôn đến sáng thì bạn đã có món bột cho con, hoặc bạn chuẩn bị vào bạn ngày….. Nói chung khi con vào tuổi ăn dặm bạn nên biết cách thức và sắp xếp để tiện lợi cho bạn và con để bạn còn dành thời gian đưa con ra trời cho con đi dạo và phơi nắng. Tất nhiên nếu bạn có nhiều tiền thì bạn mua các loại thức ăn đóng sẵn (nhưng không ngon bằng bạn làm đâu). Mình có một người bạn khi từ Mỹ về mang theo đứa con nhỏ, cô ấy một tuần lễ chỉ chuẩn bị thức ăn cho con một lần. Cô ấy tự chuẩn bị tất cả món thịt, cá, rau….. rồi cô ấy cho vào từng lọ nhỏ trữ ở ngăn đá, cô ấy ghi lại ngày và thứ tự cho ăn……Khi cho con ăn cô ấy lấy ra một lọ rồi làm nóng…. Cũng như một kiểu thức ăn đóng lọ. Vì vậy một mẹ một con vẫn đi ra công viên đều đặn và vui vẻ
     
    Đang tải...


  2. EnCon

    EnCon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/8/2007
    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    123
    Kem tươi :
    Váng sữa vớt ra để lạnh, dùng máy đánh trứng đánh lạnh (bên ngoài cho đá).....đánh mạnh, bông....ra kem sữa tươi.

    Bây giờ bạn đã tách ra bơ rồi thì dùng bơ đó bạn đánh mềm, bông trắng, cho sữa đặc có đường, bạn để hộp sữa này lạnh rồi cho từ từ (tùy thích).....kem trắng. Cho thêm cacao...kem nâu. Trang trí bánh. Mặt bánh nâu, viền trắng, viết chữa trắng hoặc ngược lại. Cắm vài quả dâu có màu đỏ đẹp. Chúc thành công.
    Em đã làm rồi thì nó rất chắc, trang trí bánh vô tư mà k0 cần pha thêm bơ hay gelatin đâu. Nếu chị làm bánh thì cứ váng sữa mà làm, cực OK đấy. Nhưng bây giờ em lại đang cần kem tươi dạng lỏng.
    @Chị Freida: em lấy kem tươi làm theo cách trên trộn với sữa tươi theo tỷ lệ 1:1 có được kem tươi dạng lỏng k0 chị
    From mệ Gâu-WTT
     
  3. EnCon

    EnCon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/8/2007
    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    123
    Cái này cũ lắm roafi,nhưng giờ em mới biết,pót lên đây cho các bác tham khảo nhePHÁT RỒ MẤT:
    Thứ Tư, 04/10/2006, 06:08 (GMT+7)

    Chất lượng “sữa tươi”: “Móc túi” hai lần!


    Người tiêu dùng đang mua lầm nhiều loại "sữa tươi" được chế biến từ sữa bột! Ảnh: THANH ĐẠM

    TT - Sữa hoàn nguyên được quảng cáo là sữa tươi, chất béo được thay bằng dầu thực vật. Nhiều nhà sản xuất sữa đang lập lờ và gây ngộ nhận nơi người tiêu dùng.

    “Sữa tươi” từ... sữa bột

    “Tinh khiết từ thiên nhiên...”, “sữa bò tươi nguyên chất...”, “sữa bò tươi...”... là những dòng quảng cáo được in trang trọng trên bao bì sản phẩm sữa nước của nhiều nhà sản xuất “sữa tươi” tại VN, hiện đang tràn ngập trên thị trường.

    Đa số người tiêu dùng, khi chọn mua những sản phẩm “sữa tươi” của những thương hiệu nổi tiếng đều cho rằng đây là sản phẩm sữa tươi được lấy từ sữa bò tươi. Các chuyên gia thực phẩm cũng khẳng định sản phẩm sữa tươi phải là sữa bò tươi với tỉ lệ gần 100%, với một vài chất bổ sung.

    “Việc sử dụng chữ “sữa tươi” đồng nghĩa sản phẩm sữa đó được làm từ sữa bò tươi nguyên chất...”, một chuyên gia khẳng định. Trong khi đó, sản phẩm “sữa tươi” hiện nay chủ yếu được làm từ loại bột sữa gầy (skim milk powder ) nhập khẩu, vẫn thường được gọi là sữa hoàn nguyên (recombined milk products).

    “Không thể gọi các loại sữa nước được bán trên thị trường hiện nay là sữa tươi, vì nó chủ yếu được làm từ sữa bột. Người tiêu dùng đang bị lừa với dòng chữ trên bao bì “sữa tươi tiệt trùng” - một chuyên gia ngành thực phẩm khẳng định.

    Do có nhiều khiếu nại từ người tiêu dùng, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) đang tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất sữa lớn trên toàn quốc, với các nội dung kiểm tra chính là nguồn nguyên liệu, chất lượng độ an toàn... của các loại sữa nước.


    Theo số liệu của Cục Chăn nuôi, trong năm tháng đầu năm 2006, các nhà sản xuất sữa đã nhập khẩu 137,7 triệu USD bột sữa gầy. Dự kiến tổng giá trị nhập khẩu sữa gầy trong năm nay khoảng 330 triệu USD, tăng gần 20 triệu USD so với năm 2005.

    Về mặt lý thuyết, sản lượng sữa bò tươi của đàn bò sữa nội địa đáp ứng được khoảng 22% nhu cầu trong nước, hơn 78% còn lại là sữa bột. Tuy nhiên, vị chuyên gia này nhận định phần lớn số lượng sữa bò tươi thu mua trong nước được các đơn vị đem về làm yaourt hoặc sản phẩm khác.

    Do đó trên bao bì, trong phần ghi thành phần của sản phẩm “sữa tươi”, phần lớn nhà sản xuất đều tránh ghi tỉ lệ sữa bột hay sữa tươi... - thông số quan trọng giúp người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm. “Các công ty chế biến sữa không sòng phẳng với người tiêu dùng khi ghi chung chung như thế” - ông Nguyễn Nam Vinh, chủ nhiệm văn phòng Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng phía Nam, nhận định.

    Thay AMF bằng... dầu thực vật

    Không chỉ thế, theo các chuyên gia ngành sữa và thực phẩm, chất lượng các loại sản phẩm sữa nước trên thị trường hiện nay có rất nhiều câu hỏi cần được các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. Một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất sữa - cho rằng các loại “sữa tươi” trên thị trường hiện không đảm bảo đầy đủ các nguồn dinh dưỡng cần thiết như thông tin được các nhà sản xuất cung cấp.

    Trong công thức sản xuất sữa nước, các nhà sản xuất đã đánh tráo loại thành phần chất béo từ sữa bò nguyên chất bằng các loại dầu thực vật, các khoáng chất cần thiết của thành phần này do vậy đã bị mất đi...

    Trong công thức sản xuất sữa hoàn nguyên của các nước, ngoài thành phần nước chiếm 86-87%, các thành phần vật chất khô (chiếm 12-13%), còn lại chủ yếu là bột sữa gầy - bột sữa bò đã được tách chất béo, đường, phụ gia... Nguồn chất béo sử dụng để sản xuất loại sữa này là loại AMF (anhydrous milk fat) - chất béo từ sữa bò nguyên chất. Ngoài thành phần chất béo lấy từ sữa bò nguyên chất (có giá trị dinh dưỡng cao), trong AMF còn chứa hàng loạt khoáng chất rất có lợi cho cơ thể như canxi, sắt, potassium, vitamin A, B...

    Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, hầu hết các nhà sản xuất sữa trong nước hiện đều sử dụng dầu thực vật (chủ yếu là dầu cọ) để thay thế cho AMF. Một trong những lý do quan trọng là giá dầu cọ chỉ khoảng 8.000 đồng/kg, thấp hơn nhiều so với AMF nhập khẩu có giá 50.000 đồng/kg. Hiện có đơn vị sản xuất sữa mua vào khoảng 1.000 tấn dầu cọ/tháng, chủ yếu dùng vào mục đích chế biến sữa nước!

    Một chuyên gia ngành thực phẩm khẳng định nếu phân tích các thành phần sữa nước hiện nay, các cơ quan chức năng cũng sẽ ghi nhận trong sản phẩm đủ độ béo, nhưng trên thực tế thì hàng loạt khoáng chất quan trọng có trong AMF lại không có trong sữa do đã bị thay thế bằng dầu thực vật.

    Một chuyên gia về sữa nói: “Với tỉ lệ dầu thực vật - mà chủ yếu là dầu cọ khá cao trong sữa, ai đảm bảo cho con em chúng ta không bị ảnh hưởng đến thể chất và trí tuệ nếu dùng nhiều những loại sữa nước này...”.
    Nguồn : TuoiTreOnline
     
  4. EnCon

    EnCon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/8/2007
    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    123
    Tiếp nè,nguồn như trên nhe :
    Thứ Năm, 12/10/2006, 06:12 (GMT+7)

    Doanh nghiệp nào chế biến sữa tươi từ sữa bột?


    TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đăng Vang - cục trưởng Cục Chăn nuôi - cho biết hầu hết các nhà sản xuất đều dùng nguyên liệu sữa bột để sản xuất sữa tươi. Ông Vang nói:

    - Trong chín nhà sản xuất sữa nước mà sản phẩm được bán dưới tên gọi sữa tươi, chỉ có ba đơn vị sản xuất từ nguyên liệu sữa bò tươi nguyên chất nhưng sản lượng chiếm chưa đến 2% thị phần. Các công ty còn lại - chiếm hơn 98% thị phần - đều sử dụng sữa bột để sản xuất “sữa tươi” với tỉ lệ khác nhau, trong đó có Vinamilk, Dutch Lady, Hà Nội Milk, Elovy, International Milk và NutiFood.

    Với Vinamilk và Dutch Lady có hệ thống thu mua sữa bò tươi trong nước nên tỉ lệ nguyên liệu sữa bò tươi nguyên chất trong sản phẩm có cao hơn nhưng cũng không vượt quá 30%. Có những đơn vị dùng 100% sữa bột để sản xuất “sữa tươi” như NutiFood do đơn vị này không có hệ thống thu mua sữa bò tươi và cũng không nhập khẩu nguyên liệu sữa tươi.

    Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận việc phải sử dụng sữa bột để sản xuất sữa nước là khó tránh khỏi vì hiện nay nhu cầu tiêu dùng cả nước lên đến 650 triệu lít sữa, trong khi trong nước mới sản xuất được 197 triệu lít.

    Tại nhiều nước, các loại sữa nước sản xuất từ sữa bột gầy (đã tách bơ - chất béo) chỉ dùng cho người lớn (do không có chất béo), còn trẻ em chỉ dùng loại sữa sản xuất từ 100% sữa tươi nguyên chất.

    * Nhà sản xuất sai đến mức nào khi ghi nhãn và quảng cáo là sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu sữa tươi, thưa ông?

    - Theo qui định về ghi nhãn trước đây, việc ghi thành phần nguyên liệu được thực hiện theo nguyên tắc loại thành phần nào chiếm tỉ lệ nhiều hơn sẽ được đưa lên trước và ngược lại. Thực tế hiện nay, trong mục ghi thành phần của sản phẩm sữa nước, hầu hết các đơn vị đều đưa chữ “sữa tươi” lên trước là không đúng.

    Theo tôi, việc ghi nhãn hàng hóa đối với sản phẩm sữa nước trong thời gian tới sẽ phải rạch ròi hơn, trung thực hơn. Sản phẩm chỉ được ghi là sữa tươi khi nguyên liệu sản xuất là sữa bò tươi nguyên chất chiếm hơn 99%. Những sản phẩm nào có nguyên liệu sữa bò tươi nguyên chất thấp hơn tỉ lệ nêu trên thì không được phép sử dụng chữ “sữa tươi” trên bao bì sản phẩm, mà phải ghi rõ sản xuất từ sữa bột. Nếu có sử dụng một phần nguyên liệu sữa bò tươi nguyên chất cũng không được ghi chữ “sữa tươi” đứng trước sữa bột trong mục thành phần nguyên liệu, tránh gây ngộ nhận cho người tiêu dùng.

    * Theo ông, nhà sản xuất có thể nâng tỉ lệ sữa bò tươi nguyên chất trong sản phẩm sữa tươi?

    - Vấn đề này cần phải có thời gian do nguồn nguyên liệu sữa bò tươi trong nước chưa đáp ứng được nhu cầu. Tuy nhiên, về lâu dài, chúng ta cần phải có những biện pháp để nâng cao tỉ lệ sữa bò tươi nguyên chất trong sản phẩm sữa nước. Có thể yêu cầu các đơn vị nâng tỉ lệ sữa bò tươi trong sản phẩm lên mức bình quân 30%, thay vì 22% như hiện nay. Cần đặt ra lộ trình cụ thể để thực hiện. Như vậy, sẽ buộc các nhà máy chế biến sữa lựa chọn hoặc là đẩy mạnh thu mua nguyên liệu sữa bò tươi trong nước, hoặc nhập khẩu nguyên liệu sữa tươi từ nước ngoài.

    Hiện sữa tươi nhập khẩu về đến VN có giá khoảng 6.200 đồng/kg, chưa tính thuế nhập khẩu (20%) và thuế VAT (10%). Cũng có thể áp đặt hạn ngạch nhập khẩu sữa bột tương ứng với tỉ lệ lượng sữa bò tươi trong nước mà các đơn vị đã thu mua
     
  5. EnCon

    EnCon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/8/2007
    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    123
    Lợi ích của sữa dê,nguồn :mẹ xilibabo-WTT:
    Khoa học khẳng định: sữa dê có dạng Protein giống sữa người nhất và phù hợp nhất với nhu cầu dinh dưỡng của chúng ta. Protein trong sữa dê nhỏ và mịn, dễ dàng hấp thụ và tiêu hóa đặc biệt phù hợp với cơ thể trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, các nhà khoa học còn phát hiện enzyme Platelet Activating factor Acetyl Hydrolase giúp tránh dị ứng, hòa tan trong sữa dê. Đặc biệt sữa dê có chứa yếu tố Bioactive tự nhiên như Nucleotides, taurine & Polyamine giúp cơ thể trẻ xây dựng hệ thống miễn dịch, làm giảm nguy cơ nhiễm chứng ho, sổ mũi... Phản hồi từ cha mẹ có con bị hen suyễn sau khi cho con dùng sữa dê là rất tốt, hen suyễn giảm đi !
     
  6. EnCon

    EnCon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/8/2007
    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    123
    Những sai lầm khi dùng sữa tươi !

    --------------------------------------------------------------------------------

    . Sữa càng đặc càng tốt?

    Có nhiều bậc phụ huynh cho rằng, uống sữa càng đặc, con mình sẽ càng hấp thụ được nhiều dinh dưỡng. Điều này là hoàn toàn phản khoa học. Hay như khi uống sữa tươi, mọi người cũng thường pha thêm sữa đặc, đây cũng là 1 thói quen không tốt. Kì thực, độ đậm đặc của sữa phụ thuộc chủ yếu vào độ tuổi của bé.

    Trẻ sơ sinh nếu dùng sữa quá đặc, lâu ngày sẽ dẫn đến các bệnh đau dạ dày, kiết lị, ăn không ngon vv... Nguyên nhân là do các cơ quan nội tạng của trẻ còn rất yếu, cơ quan tiêu hóa dễ bị tổn hại do sữa càng đặc thì độ dinh dưỡng càng cao. Vì vậy, khi uống sữa nên chú ý độ tuổi của bé để có 1 ly sữa tốt nhất.

    2. Cho càng nhiều đường càng ngon

    Liều lượng thích hợp là cứ 100ml sữa bò cho thêm 5 - 8g đường. Hấp thụ quá nhiều đường sẽ khiến da, các cơ bắp bị nhão, nhìn bề ngoài có vẻ như trẻ rất khỏe, nhưng kì thực lại không có sức đề kháng.

    Lượng đường trong cơ thể vượt quá mức cho phép, cũng là nguyên nhân dẫn đến 1 số bệnh như sâu răng, cận thị, tê cứng động mạch vv...

    Khi cho thêm đường vào sữa, tốt nhất là nên dùng đường mía vì đường mía phân hủy rất nhanh, dễ hấp thụ.

    1 lưu ý nữa khi sử dụng đường đó là thói quen đun nóng đường và sữa. Ở nhiệt độ 80 - 100oC đường sẽ phản ứng với aminoaxit trong sữa, tạo ra 1 hợp chất có hại cho sức khỏe, vì vậy nên đun sữa trong khoảng 40 - 50oC sau đó bắc ra rồi mới cho đường.

    3. Sữa thêm sôcôla

    Sữa bò là thức uống giàu canxi, sôcla giúp bổ sung năng lượng, kết hợp cả 2 thứ sẽ tạo ra 1 thức uống bổ dưỡng. Nhưng sự thật là khi kết hợp với nhau canxi trong sữa sẽ phản ứng hóa học với axit oxalat có trong sôcôla tạo ra 1 hợp chất có tên gọi là canxi oxalat. Quá nhiều chất này trong cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng thiếu canxi, khô tóc, tiêu chảy vv...

    4. Dùng sữa bò uống thuốc

    Liệu có phải cứ kết hợp những thứ bổ dưỡng với nhau sẽ tạo ra 1 chất “đại bổ” không? Dùng sữa bò thay nước trắng uống thuốc có thể làm chậm quá trình hấp thụ thuốc. Hơn nữa trong thuốc và sữa đều có rất nhiều các chất hóa học, dùng không cẩn thận sẽ tạo ra các phản ứng có hại cho sức khỏe. Tốt nhất là nên uống sữa trước hoặc sau khi uống thuốc từ 1 - 2 tiếng.

    5. Cho thêm nước cam hoặc nước chanh vào sữa

    Để dỗ trẻ uống sữa, không ít bậc phụ huynh đã cho thêm nước cam hoặc nước chanh vào sữa mà không biết rằng cam, chanh là những loại quả có tính chua, khi kết hợp với protein trong sữa, sẽ làm mất tác dụng của protein.

    6. Uống sữa cùng nước cơm, cháo

    Trong sữa có nhiều vitamin A, còn trong nước cơm và cháo thành phần chủ yếu là tinh bột. Khi kết hợp với nhau vitamin A sẽ bị triệt tiêu. Đối với trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh, thiếu vitamin A rất dễ gây ra suy nhược cơ thể, trí não chậm phát triển.

    7. Đun sôi sữa

    Nhiệt độ sôi của sữa bò không cao, chỉ khoảng 60 - 70oC, với thời gian đun từ 3-6 phút. Nhưng nếu bạn để sữa sôi già ở nhiệt độ 100oC , các thành phần đường sữa có khả năng bị đốt cháy.

    Dùng nhiều đường cháy rất dễ mắc bệnh ung thư; hơn nữa khi sữa nóng già, canxi trong sữa sẽ có hiện tượng kết tủa thành axit photphoric, từ đó mà giảm đi các chất dinh dưỡng trong sữa.

    8. Để bình đựng sữa dưới ánh nắng trời, tăng vitamin D

    Nhiều bậc cha mẹ sau khi đọc các tờ rơi quảng cáo nói rằng chỉ bổ sung canxi thôi thì chưa đủ, cần phải bổ sung cả vitamin D. Vitamin D được hấp thụ tốt nhất khi ở dước ánh nắng mặt trời. Vì vậy không ít người đã phơi bình đựng sữa cả ngày dưới ánh nắng. Làm như vậy mặc dù sẽ tăng thêm vitamin D, nhưng cũng làm mất đi 1 lượng lớn vitamin B1, B2 , C, vì 3 loại vitamin này rất dễ bị phân hủy dưới ánh nắng mặt trời.

    9. Dùng sữa đặc thay thế sữa bò

    Sữa đặc là 1 chế phẩm từ sữa bò, trong đó 2/5 là sữa tươi, 40% đường, còn lại là các phụ gia bảo quản khác. Do sữa đặc quá ngọt, nên để pha 1 ly sữa, lượng nước cần dùng gấp 5 -8 lần lượng sữa đặc. Để có được độ ngọt thích hợp thì lượng protein và chất béo khi đó chỉ bằng ½ sữa tươi.

    Còn nếu muốn đáp ứng lượng protein và chất béo cần thiết cho cơ thể thì lượng đường trong sữa lại quá cao.

    Nuôi trẻ sơ sinh bằng sữa đặc rất dễ khiến trẻ không đủ cân nặng, da mặt bủng beo, dể mắc bệnh tiêu chảy
    Nguồn : mẹ Nutri-WTT
     
  7. EnCon

    EnCon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/8/2007
    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    123
    Up up cái nầy lên!Chúc cả nhà ngon miệng với sữa tươi nguyên chất!
     
    hoalt thích bài này.
  8. WildMoon

    WildMoon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    6,829
    Đã được thích:
    2,631
    Điểm thành tích:
    863
    Thế theo chị Encon thì nên dùng sữa gì bây giờ cho trẻ em?
    Sữa tươi mua trực tiếp cuả người nuôi bò dê, tự thanh trùng
    Hay sữa tươi đóng hộp của các nhà sản xuất - mà đa phần là hoàn nguyên từ sữa bột?
    Chị đã đọc nhiều bài liên quan đến vấn đề này, tư vấn cho cả nhà đi chị.
     
  9. gdlongngoc

    gdlongngoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/3/2008
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng đọc hết mấy trang chỉ mong cuối cùng nhận được tư vấn. Bản thân mình cũng đang loanh quanh không biết tìm nguồn sữa tươi nao tốt cho con. Mình có 2 bé uống rất nhiều sữa. Mẹ Encon tư vấn nốt nhé.
     
  10. mẹ Bơ & Bon

    mẹ Bơ & Bon Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    12/1/2011
    Bài viết:
    2,555
    Đã được thích:
    462
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Sữa tươi-1001 thắc mắc?

    ôi đọc topic này của mẹ nó em mới giật mình vì hình như mình thanh trùng chưa chuẩn. em đun nó bùng lên 1 cái là tắt luôn. Nhiều hôm đun kỹ bị cặn ở đáy. hóa ra là canxi bị kết tủa
     
  11. misstun

    misstun Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    26/2/2011
    Bài viết:
    5,955
    Đã được thích:
    1,116
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sữa tươi-1001 thắc mắc?

    c ơi thế có bài nào nói về sữa nguyên kem ko
    e đang định dùng loại này
    nhg hộp 1l loại ko đg với e hơi khó uống
    k biết nên fa với cacao hay làm cách nào để uống dễ hơn ạ
    thank c
     

Chia sẻ trang này