Tận Dụng 8 Loại Rau Củ Từ Nhà Bếp Đem Trồng Tại Nhà

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Linhsanzo, 27/4/2021.

  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn yêu thích công việc làm vườn và muốn tiết kiệm chi phí tối đa? Để làm như vậy, hãy khoan vứt bỏ mọi thức ăn thừa trong bếp. Và hãy theo dõi bài viết này để xem bạn có thể khai thác tối đa 8 loại rau củ từ nhà bếp mà bạn có thể trồng lại

    1. Khoai tây và khoai lang
    [​IMG]

    Các loại củ như khoai lang hay khoai tây lâu ngày không sử dụng sẽ rất dễ bị mọc mầm. Tất nhiên bạn sẽ không thể sử dụng chúng để nấu ăn nữa. Vậy tại sao bạn không tận dụng thời gian này để ươm chúng?

    Vùi sâu những củ đã mọc mầm vào đất. Hãy nhớ giữ cho đất ẩm thường xuyên nhất có thể để khuyến khích cây phát triển. Nếu may mắn, bạn có thể thu được 1 - 2kg khoai tây chỉ với 1 củ trồng.
    CÁCH LÀM KHOAI LANG KÉN GIÒN BÊN NGOÀI VÀ MỀM BÊN TRONG

    2. Quả thơm
    Lấy cả chùm lá dứa, xoay nhẹ rồi từ từ tách ra khỏi quả. Lưu ý rằng nên đeo găng tay cho mục đích này, vì lá dứa thường có nhiều gai. Sau đó dùng dao cắt bỏ một phần thịt thừa ở phía dưới cuống. Tiếp theo, nhúng phần thân cây vừa cắt vào cốc nước. Bơi bây giờ chỉ cần đợi nó bén rễ là có thể mang ra trồng.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, thơm là loại quả để lâu cho thu hoạch. Bạn phải đợi khoảng 18 tháng đến gần 2 năm mới có thể thu hoạch được những trái thơm đầu tiên. Quả ngọt chỉ dành cho sự kiên trì.

    3. Tỏi
    Với tỏi khi không dùng hết bạn có thể tận dụng để trồng lại. Củ tỏi có nhiều cách để trồng lại. Bạn có thể để nguyên cả gốc, chỉ để phần rễ ngập trong nước. Khi rễ dài có thể tách từng tép đem trồng. Hoặc nếu không thích cách làm trên, bạn có thể gieo trực tiếp từng tép tỏi riêng lẻ. Những bạn nào chưa biết thì có thể dùng lá tỏi để xào. Món này ngon lắm cả nhà ơi.

    4. Hẹ/hành lá
    [​IMG]

    Tương tự như cách trồng tỏi ở trên. Bạn chỉ cần giữ lại phần cọng trắng của lá hẹ / hành lá rồi cho vào nước. Sau đó đặt nó ở nơi nhận được ánh sáng đầy đủ. Nhớ đừng quên thay nước mỗi ngày. Chỉ sau vài ngày, rễ hẹ / hành lá sẽ mọc lại. Bây giờ bạn có thể trồng hẹ / hành để thu hoạch liên tục.

    5. Cần tây
    Có thể bạn sẽ không biết rằng cần tây sẽ mọc lại nếu bạn biết tận dụng phần gốc của nó. Đặt phần rễ đã cắt vào một đĩa nước ấm. Lượng nước nông, vừa đủ, không cần quá nhiều. Cũng mang nó ở nơi có ánh nắng mặt trời. Chờ cho đến khi bạn thấy rễ và lá nhỏ. Lúc đó có thể đem đi trồng.

    Rau cần tây ép nước uống giúp giữu dáng, làm đẹp da rất tốt. Bạn quan tâm sản phẩm cần tây tham khảo tại đây. https://nongsandungha.com/thuc-pham/rau-can-tay

    6. Sả
    [​IMG]

    Cây sả không chỉ là một loại cây gia vị mà nó còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi mua sả nên chọn những cây có thân nhỏ. Bằng cách đó, bạn có thể tận dụng để trồng lại. Tận dụng những thứ trên để đun nấu và giữ lại phần gốc để trồng.

    7. Húng quế
    Húng quế cũng là một trong những loại rau nhà bếp mà bạn có thể tận dụng. Bản thân cây húng quế cũng có thể đem giâm cành. Chỉ với một nhánh húng quế nhỏ, có thể bạn sẽ có ngay một bụi húng quế khổng lồ.

    8. Cà rốt
    Mỗi khi cà rốt được chuẩn bị để nấu ăn. Đừng ném đầu vào rổ một cách vội vàng. Hãy làm như sau. Từ trên cùng, cắt một đoạn 3 - 4cm, đặt cạnh đã cắt vào bát nước. Phần còn lại làm theo hướng dẫn ở các danh mục trên.
    Những câu hỏi thường gặp về củ cà rốt mà bạn cần biết

    Mặc dù có khá nhiều loại rau từ nhà bếp có thể được tái sử dụng. Các mom có thể tha hồ trồng và sáng tạo, trang trí cho góc vườn nhỏ của mình.
    tham khảo thêm nhiều mẹo vặt nội trợ Tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mấy loại củ này dễ trồng
     

Chia sẻ trang này