Kinh nghiệm: Thu nhập 2 vợ chồng 16 Triệu/Tháng làm thế nào để mua nhà

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi misaxuandao, 22/6/2009.

  1. lamphuong

    lamphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/9/2008
    Bài viết:
    1,097
    Đã được thích:
    224
    Điểm thành tích:
    103
    Theo như mình được biết thì sau khi sang tên sổ đổ, học sẽ không hủy tên của chủ cũ mà chỉ chú thích ở mặt sau quyển sổ đỏ thôi, và tên mình sẽ ở phía dưới tên của chủ nhà cũ.
    Nếu chủ cũ chịu trách nhiệm nộp thuế và sang tên cho bạn thì bạn chỉ trả 1 phần cho họ thôi, khi nào nhận sổ đỏ có tên của bạn và hóa đơn đã đóng thuế thì bạn giao hết tiền.
    Hoặc có 1 cách khác là hai bên ra ngân hàng, bạn chuyển hết tiền vào tài khoản của chủ và yêu cầu phòng kế toán ngân hàng phong tỏa tạm thời tài khoản của chủ cũ, có cam kết 3 bên, sau khi mọi thủ tục hoàn tất, bạn và chủ cũ cùng ngân hàng làm thủ tục giải ngân.
    Trước đây mình cũng làm theo phương pháp ngân hàng đó nên có chút kinh nghiệm chia sẻ.
     
    Đang tải...


  2. hongtrangtran

    hongtrangtran Jerry Chuột!

    Tham gia:
    31/1/2009
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    145
    Điểm thành tích:
    83
    Vay tiền NH mua nhà là ok rồi đó bạn
     
  3. dinhnh87

    dinhnh87 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/11/2009
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Nhà cửa luôn là vấn đề mệt mỏi nhất của những nhân viên ngoại tỉnh nhỉ ^^. Về chuyện vay mua nhà, theo mình biết từ phía các ngân hàng, thu nhập của 2 vc phải khoảng từ trên 20tr/tháng thì mới có thể vay mua nhà và bạn cũng cần có khoảng 30% giá trị căn nhà rồi. Bạn sẽ được vay 70% còn lại và thời hạn trả có thể lên tới 20 năm. Tuy nhiên đối với hình thức vay này, lãi suất cao và nếu không tính toán cho kỹ, người tham gia sẽ khá vất vả để đi hết CT vay. Mọi người có thể tìm thông tin từ các dự án có sự hỗ trợ của các ngân hàng, ví dụ như ngân hàng Hàng Hải - support khá lớn về CT vay mua nhà. Mà mình khuyên các mẹ đừng mua đất cát có tranh chấp hay chưa có sổ đỏ nhé, mình từng làm bds và hiểu rõ sự mệt mỏi trong việc tranh chấp đất đai ntn. Bạn có được tiền không hề dễ dàng và hãy sáng suốt với sự lựa chọn đó. NH mình sang năm cũng sẽ có CT cho vay mua nhà này, lúc đó hi vọng mình được tư vấn cho mọi người ^^!
     
  4. TuanKhanh

    TuanKhanh 1 ngụm Tequila thôi !

    Tham gia:
    16/10/2008
    Bài viết:
    1,627
    Đã được thích:
    268
    Điểm thành tích:
    123
    Nhà mình thu nhập cũng hơn chủ topic này tí tí mà chả biết đến bao giờ mới mua được nhà ! Bùn !
     
  5. MebeThuan

    MebeThuan

    Tham gia:
    22/10/2009
    Bài viết:
    10,671
    Đã được thích:
    3,381
    Điểm thành tích:
    2,063
    Hi hi, ba con co can nha tap the, tui van o nha tam day. Bun oi la bun.
     
  6. bobyyeuthuong

    bobyyeuthuong Mua đệm Everest tặng ga

    Tham gia:
    27/11/2008
    Bài viết:
    9,178
    Đã được thích:
    2,436
    Điểm thành tích:
    963
    Nhà với cửa, đau cả đầu ạ. Giá đất, giá nhà lên vù vù, chị em ta cùng cảnh ko nhà roài, với thu nhập thế này em cũng chẳng biết bao giờ có nhà ở nữa. Chán như con gián.
     
  7. let it be

    let it be Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/11/2009
    Bài viết:
    1,892
    Đã được thích:
    463
    Điểm thành tích:
    123
    em may mắn mới mua được một căn chung cư giá gốc, có 1,4 tỉ thôi,mà được 70m2, không ở em lại bán lấy chênh vậy
     
  8. huongtrang

    huongtrang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/2/2009
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    hic,chắt bóp mãi mới mua được mua mảnh đất,nhưng vẫn chưa trả hết nợ,biết đến bao giờ mới xây được nhà đây!!!
     
  9. hachi1510

    hachi1510 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/3/2009
    Bài viết:
    1,832
    Đã được thích:
    704
    Điểm thành tích:
    723
    Nhà cửa nói tới là đau đầu. Vợ chồng mình thu nhập còn ít hơn chủ topic, chắc tới kiếp sau mới mua được nhà mất thôi.
     
  10. huongtrang

    huongtrang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/2/2009
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    ui,bọn mình tổng thu nhập cũng chỉ bằng nhà bạn thôi,nhưng bọn mình sống ở tỉnh lẻ nên giá đất rẻ,chi tiêu cũng đỡ;thế bạn nghỉ sinh có tiền BHXH không?
     
  11. phuocnam

    phuocnam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/1/2010
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    83
    Thu nhập của hai vợ chồng em chỉ có 7tr/ tháng, có con nhỏ và ở cùng cha mẹ , biết chừng nào mua được nhà, nhưng đang phấn đấu với lại ở tỉnh thì chi phí cũng đỡ hơn là thành phố
     
  12. gia đình Bee

    gia đình Bee Thành viên mới

    Tham gia:
    21/7/2009
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Nhà bạn có em bé 10tr thì tiền nó đi đâu hết là đúng rồi, ko phải do vụng đâu. Như nhà mình có 2 VC tiêu 10tr/tháng phải hết sức tiết kiệm. Cuối tháng thường xuyên có 50-100k trong túi. Hic.
     
  13. lehuyvan

    lehuyvan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/1/2010
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Càng đọc càng thấy chán. Thôi thì em xin một suất trên chùa. :(
     
  14. xiumai

    xiumai Thành viên HR tại TP.HCM

    Tham gia:
    5/1/2010
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Tớ cũng sắp lập gia đình đây. Thu nhập từ lương 2 đứa chắc cũng khoảng 14tr thôi. Chồng tương lai của mình có công ty nho nhỏ chuyên về IT (cung cấp mã nguồn mở, thiết kế trang web) và dịch vụ in ấn (mã vạch). Mình làm ở ngân hàng, vào các dịp lễ, Tết cũng tích thêm được 1 số khoản nho nhỏ. Cộng mấy cái "nho nhỏ" này lại thì chắc cũng thêm được gần bằng lương gốc rồi.
    Đọc topic này, có lẽ mình chọn 1 trong 2 cách, đi vay ngân hàng mua nhà trả góp theo kiểu thế chấp căn nhà, hoặc là mua bảo hiểm nhân thọ. Mình thiên về cách thứ nhất hơn.
    Chuẩn bị có gia đình nên thấy lo xa hơn, cũng bắt đầu tập tành mua bán trên mạng (vì chưa có vốn mà), không biết sẽ như thế nào, nhưng chắc phải cố gắng thôi. Vì tương lai con em chúng ta cả mà. Hihi.
     
  15. mẹ phát lộc

    mẹ phát lộc Thành viên mới

    Tham gia:
    29/7/2009
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mua trả góp là 1 cách hay, nhưng thực ra lãi suất cao lắm. Theo thiển ý của mình, các cụ bảo rồi..." đã làm nhà làm cửa là phải nợ nần", thu nhập của 2 bạn vậy cũng khá ổn, nếu có nhà riêng thì sẽ đỡ được tiền thuê nhà, bù lại phải trả tiền lãi. Nên gom góp, vay giật bạn bè mỗi nơi một ít ( bao vay mua nhà thường là ai cũng cho vay, vì lãi suất tính có thể nhiều hơn ngân hàng một chút, mà bạn bè lại giúp được mình), bạn nên mua một miếng đất nhỏ, có sổ đỏ...mang đi cầm lại lấy tiền đấy xây nhà lên tiếp. Sẽ nhanh có nhà hơn, và bản thân cũng sẽ phải rất nỗ lực để trả nợ. Chưa kể là khi xây lên, biết đâu được giá lại bán đi, mua miếng đất khác...lại xây lên. Thì khoản chênh lệch như vậy...Cũng sẽ là rất lớn. Có điều các bạn cũng vất vả hơn nhiều.
     
  16. meoyeu116

    meoyeu116 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/10/2008
    Bài viết:
    883
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    Nhà mình, thu nhập mỗi tháng 2vc được gần chục triệu, tích cóp gần 4 năm để được 45tr. Sống chung với nhà chồng gần 10 người trong 1 ngôi nhà và chưa bao giờ dám mơ ra ở riêng, nói gì đến việc mua được miếng đất hay cái nhà. Đùng một cái, một hôm lướt web thấy rao bán miếng đất nhỏ xinh 30m2 sổ đỏ đàng hoàng, giá cũng hợp lý và cũng không xa khu mình đang ở là mấy. Mình bảo chồng là ôi giá có tiền mua miếng đất như này thì tốt quá, chỉ là nói vu vơ thôi, không ngờ chồng bảo mai thử đi xem thế nào.

    Buổi trưa xem, buổi chiều hai vc mang 20tr (1/2 gia tài) đi đặt cọc. Còn lại 400tr, bác chủ nhà cho thời hạn 2 tháng để xoay tiền. May thời điểm ấy BC mình đang thế chấp ngôi nhà đang ở để chồng mình vay một gói thấu chi tiêu dùng (định sắm ít đồ Tết năm đó). Thế là bọn mình xin bố mẹ làm việc với NH đổi gói vay sang mua nhà trả góp, vay được 200tr trả góp trong 6 năm. Số còn lại hai vc chạy đôn chạy đáo, vay mượn anh em bạn bè. Người vài chục, người một vài triệu, thậm chí mình vay cả vài trăm k. Rốt cuộc sau 1,5 tháng xoay sở, hai vc cũng lo xong. Cầm sổ đỏ và hợp đồng công chứng, hai vc cứ như mơ vậy ý. Tết năm đó, có ít tiền thưởng, biếu bố mẹ 2 bên một ít và mua sắm chút đồ ăn Tết, hai vc không còn một đồng nào tiêu cho bản thân nhưng vẫn vui phơi phới. Tới giờ đúng tròn 1 năm, vc mình đã trả được hơn 100tr cho anh em bạn bè, tiền trả góp NH thì mỗi tháng NH tự động trừ từ tk lương của mình. Vậy là đi được 1/6 quãng đường rùi. Năm nay vc mình dự định tiếp tục vay mượn để xây một cái nhà nho nhỏ. Chắc ra Tết sẽ tiến hành.

    Tổng kết lại mình thấy vc mình rất liều nhưng cũng khá là may mắn. Bởi vì thời điểm mình mua đất, dường như mình cũng có duyên với mảnh đất và bác chủ ở đó nên vừa nhìn thấy mình kết ngay và bác chủ cũng rất quý 2 vc, cho cả một khoảng thời gian dài để xoay tiền chứ nếu yêu cầu trả ngay chắc mình không thể bon chen được. Và mình cũng thấy rằng một khi mang công mắc nợ, ý thức tk, ý thức kiếm tiền của hai vc lên rất cao cộng thêm tâm lý được giải tỏa vì đã có mảnh đất cắm giùi nên hai vc luôn động viên nhau cố gắng, thành ra tình cảm gắn bó với nhau hơn. Mỗi lần gạch được tên ai trong cái danh sách ghi nợ dài dằng dặc, hai vợ chồng lại tự thưởng cho mình và con một chuyến đi ăn ngó trên khắp phố phường, cảm giác sướng ơi là sướng ấy. Tới giờ sau tròn 1 năm, mảnh đất của vc mình đã tăng giá trị gần gấp 3 rồi, hai vc thi thoảng trêu nhau, mình liều mà mình cũng có duyên đi buôn có lãi đấy chứ, hihi.
     
    Sửa lần cuối: 27/1/2010
    mehahuyNga Bống thích.
  17. Fallmeek84

    Fallmeek84 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/1/2010
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Thu nhập 2 vc mình cũng bằng bạn chủ topic, nhưng tiêu nhiều hơn, nuôi em trai đang học đại học, 1 con nhỏ 5 tháng và 1 bác giúp việc, tháng cũng phải hết hơn 10M. Mình cũng không biết đến bao giờ mới mua được nhà ở HN nữa, đất đai ở đây cứ sốt sình sịch ấy hic.
    Hai vợ chồng mình đang cố gắng đến lúc con nó vào lớp 1 thì nhà cửa phải ổn định, chứ không thì thương con lém.
     
  18. metramy

    metramy www.metramy.com

    Tham gia:
    10/6/2009
    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Đọc bài của chị này thấy thèm quá .:D. 2 vợ chồng em cũng mới có 50tr trong tay thui .
     
  19. bibichi

    bibichi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/9/2008
    Bài viết:
    3,053
    Đã được thích:
    699
    Điểm thành tích:
    773
    Hơ hơ, nhà mình 2 vc cũng gần giống bạn này. Tuy nhiên mình có con nhỏ rùi.
    2 vc hiên tại tiền lưog 13tr. Chồng mình làm ngân hàng nên cũng có thêm chút thu nhập ngoài lưong nữa.
    Mình thì cũng bắt đầu tập tành học chị em trên này thử buôn bán để còn mong túc tắc đồng ra , đồng vào, thêm tiền sữa cho con.
    Cưới nhau dc hon 3 năm rùi mà giờ cũng chỉ có trong tay mấy chục tr. Cũng mua sắm nhiều thứ vật dụng gia đình nên tiền tích lũy cũng chẳng đáng là bao
    Mình ở cùng gia đình nhưng vẫn mơ một ngày có căn nhà nho nhỏ - đúng nghĩa là nhà của mình.
    Mơ mơ...........
     
  20. chim sao

    chim sao Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/1/2010
    Bài viết:
    892
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn ơi bên Đông Anh nhà bạn ở chỗ nào mà đất rẻ vậy? Mình đang có nhu cầu mua một miếng đất đã có nhà cấp 4 gì đó khoảng 30m-40m. Bạn biết chỗ nào bán thì nhắn cho mình nhé. Địa chỉ mail cua mình là bichlamlt@gmail.com. Cảm ơn trước nha!!!
     

Chia sẻ trang này