Cần giúp: tiết kiệm tiền cho con

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi meruotcuarua, 23/2/2009.

  1. makeup_pro

    makeup_pro dạy trang điểm

    Tham gia:
    12/3/2009
    Bài viết:
    2,926
    Đã được thích:
    681
    Điểm thành tích:
    773
    uh ,mình cũng thấy cách gửi tiết kiệm như bạnn là hay nhất đấy ,còn bảo hiểm mà mình có điều kiện thu nhập ổn định thì mua loại 10 nam hay 15 nam thoi ,chứ đừng mua loại nào mà như đứa cháu mình ý ,no mới vào làm cty bảo hiểm ,rủ họ hàng nội ngoại mua ,rồi mới khoe với dì là cháu mua bảo hiểm cho cả nhà chấ là 2 v,ch và 1 đức con gần 1 tuổi ,nếu có chuyện gì thì chả lo ,vì nó mua loại 1 tỷ cơ còn đứa bé thì mua loại gì ko biết ,nó bị mình chửi cho 1 trận là dở hơi à ,đóng đc mấy tháng thì cách 1 tháng vợ chồng đi về quê chồng ở hà nam .(vì nó ở với mẹ đẻ ở hp) trênn xe có 2 vợ chồng .1 đứa con ,và e chồng lái xe .lúc về đương đê lái xe phonng nhanh bị lộn xe ,2 mẹ con chết,cònn mấy ng kia ko bị sao .thế mới đau chứ .thế có phải là điềm gở ko .mimhf cứ duy tâm tí vậy ,đến lúc ấy tiền thì để làm gì hả bạn ,mình mất ng đau xót lắm .hay tại tôi duy tâm lên cứ ám ảnh mãi về nó ,
     
    Đang tải...


  2. ruouvangchat

    ruouvangchat Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/9/2008
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    228
    Điểm thành tích:
    153
    chia buon voi gia dinh ban. Vay gia dinh chi ay co duoc tien bao hiem k ha ban?
     
  3. makeup_pro

    makeup_pro dạy trang điểm

    Tham gia:
    12/3/2009
    Bài viết:
    2,926
    Đã được thích:
    681
    Điểm thành tích:
    773
    có bạn ạ ,của mẹ thì được tính 60%vì cũng mới đóng đc mấy tháng mà còn của con thì đc 20% vì chưa đc 4 t ,chau mới sắp sn thôi ,mà lúc ấy tiền cũng chẳng thiết cám ơn bạn nhé
     
  4. MeBap

    MeBap Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/11/2005
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng thích cách này, nhưng có đủ tiền để mua mỗi tháng 1 chỉ 0 mới khó, huhu :-(
     
  5. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Xin thành thật chia buồn cùng gia đình!...

    Người ta thường thấy Bảo hiểm đi kèm với rủi ro cho nên hình dung Bảo hiểm là rủi ro vì vậy nói đến Bảo hiểm thì như là nói đến điềm gở vậy!...

    Bảo hiểm không thể làm cho người ta thoát khỏi tai nạn mà nó chỉ giúp bảo vệ tài chính khi có rủi ro ...

    Rủi ro tồn tại ngẫu nhiên khách quan và không thể lường trước được Bạn ạ ! Nếu như không có Bảo hiểm thì ngoài nỗi đau mất mát gia đình lại còn phải thêm gánh nặng tài chính để lo rất nhiều việc cùng nỗi đau này cơ Bạn ạ !
     
  6. sgdsl-090917-599

    sgdsl-090917-599 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/12/2009
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    cách tiết kiệm tiền

    Theo mình thì nên gửi tiết kiệm là hay nhất .
     
  7. huecapetown

    huecapetown Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/10/2008
    Bài viết:
    7,326
    Đã được thích:
    1,466
    Điểm thành tích:
    913
    Theo mình thì nếu có một số tiền nhàn rỗi gửi một ít VND lấy lãi chi tiêu hàng tháng, hàng quý( cái này số tiền phải lớn), ko thì hàng năm. Còn giữ tiền thì mua $, mua vàng, mua đất. Còn bảo hiểm thì ko phải là đầu tư mà là để giành thôi, 10 hay hơn 20 năm sau tiền Việt khéo 50tr mua một cây vàng, sợ lắm !:confused:
     
  8. khanhct

    khanhct Giađình làđiềuquýgiá nhất

    Tham gia:
    17/12/2009
    Bài viết:
    1,058
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    103
    đọc thấy nhiều mẹ cũng băn khoăn giống mình. Đúng là có con trăm đường phải nghĩ các mẹ nhỉ. Tất cả mọi suy nghĩ đều muốn tốt cho con cái cả.
    Trước mình cũng băn khoăn ko biết gửi tiết kiệm cho con hay mua bảo hiểm. qua tìm hiểu thì mình quyết định gửi NH. Giờ mới thấy sai lầm các mẹ ạ. Giờ thì cứ gđ chồng có việc j thì chồng mình lại muốn rút tiền đó để giúp đỡ gđ mình, mặc dù mình ko đồng ý. Nản hẳn.
    Các mẹ có cách nào giúp mình để ko ai đc sử dụng đến số tiền của con k?
     
  9. amakong

    amakong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/12/2009
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Đồng ý với ý kiến của mẹ cún. Đây là cách làm rất khoa học.
     
  10. amakong

    amakong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/12/2009
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Trùng ý kiến lun. :) Mình thấy cách này hay, tiện, an tâm. Người Việt phải tin vào nền kinh tế Việt chứ.
     
  11. amakong

    amakong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/12/2009
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8

    "Chơi vàng như chơi chứng khoán ý, sợ lắm. Gửi tiền tiết kiệm là an tâm nhất.
     
  12. lanchoac

    lanchoac HỘI GÀ 81

    Tham gia:
    20/5/2008
    Bài viết:
    2,936
    Đã được thích:
    362
    Điểm thành tích:
    173
    với lãi xuất ngân hàng Cp hiện nay thì trượt giá vàng ngang tầm lx tiền việt, các mẹ cứ chọn NH nào lx cao mà gửi, 3 tháng một lần cho yên tâm.
     
  13. me tuyetnhung

    me tuyetnhung Trang phục lót Sense

    Tham gia:
    20/7/2008
    Bài viết:
    5,511
    Đã được thích:
    1,561
    Điểm thành tích:
    863
    Theo nhà mình thì làm như sau : để dành bằng tiền hay vàng được một số tiền nho nhỏ rồi đi mua 1 miếng đất nho nhỏ sau đó để dành không bán đến khi con đủ 25t sẽ cho con, đất có lên giá chứ không xuống giá, cả nhà không phụ thuộc vào việc có tiền hay ko, con cứ lo phần con là lo học, ba mẹ cứ lo phần ba mẹ là nuôi con. Khi con cần vốn ra đời thì cho con tùy ý làm vốn
     
  14. amakong

    amakong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/12/2009
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8

    Mua đất cũng là ý kiến hay nhưng có lẽ phải mua mảnh đất hẳn hoi một tý chứ nhỉ? Giá đất lên nhưng với điều kiện phải mua mảnh đất ở vị trí địa lý nào ý, nếu vị trí địa lý mà giá sau này kiểu gì cũng tăng thì mới là hợp lý...:p
     
  15. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Cũng là của để dành !

    Của để dành

    (Dân trí) - Không thể nói tôi không tham vọng. Có những lúc tôi phù phiếm và vĩ cuồng đến mê muội, tưởng như sức vóc nhỏ bé này có thể thay đổi cả thế giới. Đó là ước mơ xa vời, dù khi ấy tôi quên hết mọi việc, lấy phấn đấu làm niềm vui riêng.

    Một ngày của tôi bắt đầu từ lúc năm giờ.

    Vừa dậy ngay lập tức tôi mở trang báo điện tử mình cộng tác xem có bài nào được đăng, rồi mới bắt đầu các thủ tục của buổi sáng, viết lách gì đó và ra đường bắt xe.

    Tám giờ tôi vào làm, năm giờ chiều tan, tiếp tục đi học lớp văn bằng hai, vừa đi đến trường học vừa ăn tối, vỏn vẹn bốn lăm phút. Sáu giờ tối tôi vào học, đến chín giờ ba mươi phút thì kết thúc, đêm về vẫn tranh thủ học bài, đọc sách, nếu có ý tưởng thì lao vào viết. Ngày của tôi thực sự kết thúc khi kim đồng hồ chỉ quá 11 giờ.

    Thậm chí không có lấy một phút tự hỏi mình xem học nhiều, làm nhiều, cắm đầu cắm cổ vào cố gắng như thế là vì cái gì? Có lẽ tôi vẫn nuôi ước mơ trở thành một nhà quản lý có uy quyền, bên cạnh đó luôn hi vọng văn, thơ như một sở thích tao nhã song cũng mang lại chút tiếng tăm.

    Thế rồi bất ngờ tôi gặp tình yêu đích thực của mình trong dòng đời hối hả. Chỉ một giây lặng im nán lại nơi con đường ấy… tôi giật mình nhận ra, có những điều đắt giá hơn rất nhiều thứ tôi đang vất vả đeo đuổi. Tôi bắt đầu mơ về căn nhà nhỏ xinh có bếp lửa hồng, có đôi mắt trong veo, ngây thơ của con trẻ, có nụ cười háo hức, xuýt xoa đón chờ bữa cơm nóng của một nửa yêu thương.

    Cũng từ đó tôi rùng mình mỗi khi nhìn thấy bọn trẻ bị bỏ bê như những cây hoang không được chăm sóc trong một khu vườn toàn cỏ dại. Đầu óc tôi hoang mang khi trông thấy những đứa hỗn láo, thiếu sự quan tâm săn sóc của mẹ cha. Tôi không thể nói cứng rằng mình sẽ cho chồng con những gì, để con cái không phải thiếu thốn ra sao, nhưng tôi xin dám chắc sẽ dành trọn vẹn thời gian và tình yêu thương của mình cho con cái, cho gia đình.

    Mỗi khi mường tượng một mái nhà còn là tờ giấy trắng, ta tha hồ thêu dệt, tạo hình nên một tổ ấm tôi nhận thấy vinh hoa phú quý, quyền lực và danh vọng sao tầm thường quá đỗi. Tôi sẽ dành thời gian phần lớn để chăm sóc con, dạy con thật kỳ công như ngày xưa mẹ đã từng dành bao tâm sức dạy dỗ. Tôi sẽ ăn những món bổ, tốt cho thai nhi, tôi sẽ nạp cho mình thật nhiều kiến thức hữu ích cho việc mang thai và nuôi con sau này.

    Nếu là con gái tôi sẽ khuyên con để tóc dài, dạy con kết tóc làm điệu. Con lớn hơn tôi sẽ dạy thêu thùa, đan móc… hướng dẫn con làm bạn với sách và tìm những người bạn tốt trong cuộc sống. Với ngần ấy việc, tôi nghĩ rằng sẽ không còn thời gian để mình phải nhọc lòng, lo lắng phiền muộn về những nỗi buồn trong nhân gian.

    Nếu là con trai, tôi sẽ dạy con biết yêu thương con người, hiếu nghĩa với bố mẹ và lễ độ với người lớn. Người bạn đời của tôi sẽ chứng minh tầm quan trọng của mình với gia đình, anh sẽ là một ông bố tâm lý, dạy con trai lòng dũng cảm, cùng ý chí kiên cường và sẽ luôn mẫu mực để tôi yên tâm lo việc nhà.

    Tôi cũng chấp nhận lui về phía sau làm hậu phương vững chắc, chọn một công việc có thể tiền công ít hơn nhưng "của để dành" của tôi sẽ luôn được chăm chút ngày một "có giá".

    Những hằn học, bon chen với tôi là vô nghĩa. Tôi sẽ thả tay cho những phù phiếm đó rơi. Dành hầu hết vòng tay mình cho tổ ấm thân thương.

    Khi thời gian con cần tôi giảm phần nào, tôi có thể an tâm gửi bé vào nhà trẻ, để con làm quen với bạn mới, cuộc sống mới, từ từ trưởng thành hơn, song tất nhiên tôi vẫn luôn theo sát con mỗi ngày. Bên cạnh đó sẽ trau dồi, nâng cao kiến thức để con cái thêm phần nể phục, có ý chí học tập, noi gương.

    Nhân cách trẻ thơ hình thành từ ba năm đầu tiên, các năm tiếp theo rất khó uốn, vì thế, "đứa con là phần thưởng hay sự trừng phạt tuỳ thuộc vào cách giáo dục của bố mẹ chúng". Tôi luôn tin rằng mình xứng đáng có được đứa con hiếu thảo, ngoan hiền. Thật đáng thương cho những bà mẹ chỉ biết nhao thân kiếm tiền, dùng mọi thủ đoạn, đắp vào mình bao vật chất cùng ảo vọng, hư vô mà không biết rằng vật báu vẫn đang tròn xoe mắt ngóng đợi ở nhà.

    Tôi vẫn thường tâm niệm, công việc như một quả bóng cao su, thả ra tất nó sẽ trở lại với mình. Chỉ có gia đình là quả bóng thuỷ tinh cần nâng niu, gìn giữ. "Dồn tâm vào cung tên, mũi tên có thể bắn tan cả đá cứng". Tâm của tôi ở đây là các con cùng gia đình hạnh phúc. Tôi tin mình sẽ thành công.

    Thiều San Ly
     
  16. akirako

    akirako Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/11/2008
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Chẳng có comment gì lớn, không thích cách nói "chị ta" của bạn này

     
  17. latdat_loklak

    latdat_loklak Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/9/2008
    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    95
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: tiết kiệm tiền cho con

    Em ủn topic này lên để các mẹ chia sẻ tiếp kinh nghiệm còn cho em hóng hớt học hỏi vì e chỉ có kinh nghiệm tiêu tiền chứ hok có kinh nghiệm tiết kiệm,huhu. Hiện tại e học hỏi đc các mẹ là nuôi 1 con lợn + chơi họ. hihi
     
  18. Shopmechipbong

    Shopmechipbong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/3/2011
    Bài viết:
    917
    Đã được thích:
    208
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: tiết kiệm tiền cho con

    Mẹ nó mua thêm gói Bảo hiểm nho nhỏ đi, vì phòng rủi ro giống như tủ thuốc trong nhà í. Nếu rủi ro sảy ra thì có BH lo không phải sử dụng đến khoản tiền tiết kiệm khác nếu k có BH thì bao nhiêu tiền hết.

    Mình làm thêm BH và thực tế đã làm nhiều thủ tục thanh toán viện phí cho KH nên không có chuyện lừa đâu bạn nhé. mình làm BHNT AIA, nếu cần tham khảo mời bạn liện hệ ; Ms hà 0936 776 256
     
  19. sunny68

    sunny68 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/6/2011
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: tiết kiệm tiền cho con

    Chẳng biết mình có phải là cháu mấy đời của Tào Tháo k chứ mình thấy chẳng tin tưởng được ai trong cái thời buổi kinh tế loạn lạc này cả.
    Mua bảo hiểm á? VN mình lạm phát, mấy chục năm nữa tiền bảo hiểm của bạn mua là mấy trăm triệu k biết có còn mua được cái gì k? Mà ở VN mình bảo hiểm, NV bảo hiểm lương rất thấp nên họ làm việc mấy năm thì bỏ, nên họ chỉ chăm sóc KH thời gian đầu thôi chứ sau đó thì họ chuyển đi mình lại thành bơ vơ. Mà mình toàn thấy mọi người bỏ dở giữa chừng, mất tiền thôi chứ chẳng ai theo được đến cùng.
    Còn gửi ngân hàng hả? Ngân hàng giờ phá sản dễ như không, lúc đó tiền của bạn cũng biết mất theo NH luôn.
    Còn cho vay nặng lãi? Bạn có thể mất tiền cho vay, rồi cho vay lãi cao cũng thất đức lắm, k để phúc cho con cháu về sau.
    Theo mình thì bạn cứ mỗi tháng để ra một khoản nhất định rồi mua vàng để đấy sau dành cho con. Bạn thấy thế nào?
     
  20. meosieuin

    meosieuin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/8/2009
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: tiết kiệm tiền cho con

    Sai rồi NVBH lương rất là cao . Nhưng ngành BH là 1 ngành kinh doanh trên sự từ chối của khách hàng ( Điều này chỉ đúng ở VN thôi nhé các mẹ :D ) Còn những người ko làm nữa là những người bỏ cuộc thôi bạn à . Không có người thất bại
     

Chia sẻ trang này