TỔ YẾN ĐẢO KHÁNH HOÀ - Uy tín, chất lượng! (Cập nhật trang 1)

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi heocon_thongminh, 12/6/2008.

  1. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    Mình đã pm cho mẹ nó rồi đấy, mẹ nó check nhé . Many thanks:)
     
  2. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    Chị ocbien ơi, hy vọng là bé nhà chị sẽ thích ăn những món mẹ nấu . Nhưng chị nhớ làm món thật ngon để đãi ông xã một bữa nhá! Có gì pm cho em biết tin nhé . Tiếc là em chỉ còn 1 lạng hồng , mai em về NT, tuần sau ra sẽ có hàng chị nhé . Hàng về em sẽ alo cho chị . many thanks!
     
  3. ptmyly

    ptmyly Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/5/2008
    Bài viết:
    2,942
    Đã được thích:
    1,162
    Điểm thành tích:
    773
    Báo giá cho mình với có hướng dẫn sử dụng càng tốt nhé, mua về cho các cụ ở nhà tẩm bổ :D
     
  4. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    Hai bé nhà mẹ nó dễ thương quá !!!!!!! :) Mình đã pm giá cả rồi đấy, mẹ nó check giúp nhé . Many thanks
     
  5. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    Mình nhận order của mẹ ptmyly và mẹ Bống Uyên nhé! Thứ 2 hàng về mình sẽ alo cho các mẹ ngay nhé! Many thanks
     
  6. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    Công dụng yến sào

    Yến sào được dùng trong nhiều thang thuốc. Theo tục truyền, tính chất quý của nó là kích dục, vì vậy một số đông người Trung Quốc dùng nó trong mục đích nầy. Ở bên nước ấy, những người hút thuốc phiện ăn nó buổi sáng để lấy lại sức. Họ tin là yến sào củng cố lưu thông, nuôi dưỡng huyết tương, làm ẩm bộ máy hô hấp cũng như da thịt, tiếp tế năng lực đời sống, bồi dưỡng sức khỏe, giúp ích chuyển hóa, hấp thu thức ăn của cơ thể. Tụ kết khí âm dương trong vũ trụ mà thành, được gọi là tâm dịch, huyền tương, ngọc dịch, nó có tác dụng điều hòa khí huyết, bồi bổ lục phủ ngũ tạng, tăng dinh dưỡng toàn diện cơ thể, làm cho trí não minh mẫn, thân thể cường tráng, mặt sáng, tai thông,…thật là một vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân cường lực (18). Thật vậy, trong Bản thảo cương mục thập di (1765) đã có ghi tính chất của yến sào là vị ngọt, tính bình, vào hai kinh phế và vị. Tác dụng của nó là nuôi phế âm, tiêu đờm, hết ho, nên thường dùng chữa hư hao, ho lao, hen suyển, thổ huyết, sốt từng cơn (ĐTL). Sách Đạt nguyên giải thích tổ yến là hải phẩn từ khí trong và gió mát mà ra : như vậy nó tăng cường kim tương ứng với phế và thủy liên hệ với thận. Những sách Hứa cẩn trai, Tùng tân, Việt lục đều có nêu lên những đức tính ấy của tổ yến. Những sách Hương tổ bút, Hoàn du bút ký nhấn mạnh về những tổ chim đỏ, yến huyết sào, vì có máu của chim, rất hiếm. Ngày nay còn lại nhiều thang thuốc bổ duỡng như Truyền thi lao trái hoàn : yến huyết sào (5 lượng), tử hà xa (tức là nhau người, 2 cái), ngưu hoàng (sỏi mật bò, 1 lượng) và cáp giới (thằn lằn bay, 2 con) nghiền thành bột rồi trộn với mật ong, nhồi thành viên lớn cỡ hạt sen, ăn mỗi tối 20 viên trong luông 10 ngày (1). Người ta còn bảo yến sào có tính chất chống già, gia hạn đời sống. Những nhà hàng Hồng Kông quảng cáo nó có khả năng chữa bệnh lao phổi, ung thư, SIDA và giúp bệnh nhân đã được chữa bằng bức xạ mau phục hồi (16).

    Bên nước ta, yến sào thường được dùng dưới dạng thuốc sắc, 6-12g mỗi ngày : cho vào túi vải, thêm nước đun sôi, để lắng mà uống (ĐTL). Nhưng chim yến không chỉ có thành phần cấu tạo tổ là quý. Bên cạnh còn có những tạp chất cũng được dùng làm thuốc. Yến nhục thảo là mốc meo mọc trong tổ bị ẩm ướt. Lương y Tàng Khí trong sách Trung Việt dược kê nó có khả năng ngừa đái ban đêm. Lương y Lý Thời Trân dùng nó trong thang thuốc Thiên kim phương để chữa chứng đái đường. Yến phẩn, tức là cứt chim, có tính chất giải độc. Người ta nghiền nó với hành thành viên to bằng hột bắp, uống mỗi ngày 3 viên, gây ra bài tiết nước tiểu đưa luôn chất độc ra ngoài. Sào yến nội tử là chim yến chết trong tổ, có đặc tính chữa ho lao, phổi kiệt. Xác chim sạch lông được đốt với tổ rồi nghiền thành viên để dùng (1).

    Tuy được dùng làm thuốc, độc đáo của tổ yến vẫn là món ăn. Điều cần thiết trước tiên là phải thanh lọc tổ. Như trên đã thấy, dùng kim, móc đãi rác, phẩn lông chưa đủ ; ở nhà bếp thường phải ngâm nó trong một thể tích nước lớn gấp mười thể tích tổ, khoảng một, hai tiếng đồng hồ cho đến khi sợi yến tơi ra. Thời gian nầy phụ thuộc độ keo dính của sợi, từ đấy chỉ định luôn chất lượng của tổ. Sau đấy phải nhào trộn sợi yến với dầu phụng để tách những lông tơ cuối cùng, rồi dùng nước rửa nhiều lần dầu ấy. Nếu cần, phải lặp lại nhiều lần cách rửa nầy. Khi đã sạch hết lông, yến sào mới được đem đi nấu ăn. Có nhiều cách ăn yến sào, phần lớn món nào cũng nấu chưng cách thủy. Người ta thường nấu cháo yến với thịt gà hay thịt bò. Có thể nấu bồ câu non với yến sào gọi là bì câu tân yến sào : bồ câu phải hầm chín rồi mới cho thêm tiêu, muối, gia vị và yến sào, mỗi con chim một tô. Ai thích ăn ngọt thì nấu chè yến : cứ 750 ml nước bỏ vào hai tổ yến, nếu có nên dùng đường phèn. Cũng có thể nấu chè yến với hột sen : cứ một tổ dùng khoảng 30 hột sen, đường cân bằng nửa hột sen, nước thể tích bằng 7-8 lần hột sen.

    Một chất thuốc độc đáo, một món ăn ngon bổ như vậy, tất nhiên yến sào là một món hàng quý báu, đắt tiền. Từ xưa, trong sách vở Trung Quốc, người ta đã xếp yến sào tùy theo màu của tổ : đen, trắng và đỏ. Cả ba đều ăn được nhưng tổ trắng quý hơn tổ đen, tổ đỏ còn quý hơn thì dành để làm thuốc. Thường người ta cho tổ gỡ lúc chim còn ở, quý hơn tổ trống vì các tổ nầy đã nhuốm màu vàng lại thêm chứa đựng đủ thứ tạp chất như rác, lông, phẩn,… Ngoài ra còn có các loại bài tự yến sào hay yến bài là tổ chưa làm xong, mao yến là tổ vừa mới làm xong và yến huyết sào là tổ có tẩm máu vì, như đã thấy, được chim làm vào lúc vô cùng mệt mỏi, phải nổ lực đến quỵ sức. Loại tổ sau nầy hiếm nên được cho là có giá trị, nhất là người ta tin chúng có những đức tính y học như chữa bệnh lao phổi và những chứng suy sút tinh thần (1).
     
  7. ptmyly

    ptmyly Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/5/2008
    Bài viết:
    2,942
    Đã được thích:
    1,162
    Điểm thành tích:
    773
    Hihi, mong đến thứ 2 quá chị ơi \\:D/
     
  8. ocbien

    ocbien Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/6/2008
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Heocon_thongminh ơi , cảm ơn em nhiều lắm , thế là từ giờ chị ko phải nhờ vả người khác sang tận HK mua yến nữa rồi ! Hôm qua mang sang nhà sếp (chú) luôn , chỉ cần nhìn qua sếp đã gật gù , chú chị nói đúng là hàng xk , đợt trước có người bạn mua ở Sing về tặng chú, nói là hàng Vn mà phải sang tận Sing mới mua được:confused:
    Tối qua 2 vợ chồng chị cùng nhau làm món yến sào hấp đường phèn , cả nhà có 4 người làm 1/2 tổ :D, ăn xong đi ngủ . Quả là hàng này tốt em ạ , ngủ rất ngon:), sang hôm sau dậy bà ngoại bảo là thấy cái cổ đỡ hẳn, ko rát, ho nhiều mà con chỉ cũng ko thấy húng hắng nữa đâu (trộm vía con) .
    Tiếc là nhà em hết hàng hồng yến, lần sau có hồng yến để cho chị 1 lạng nhé! À, còn máy hút sữa thì để chị hỏi lại xem em dâu chị muốn mua cái nào , nếu thích swing thì chị mua tặng , còn Pump in Style thì chị chị hùn vào cho nó mua thui :D
    Tks again!
     
  9. dlnq

    dlnq Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/6/2008
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào mẹ heocon_thongminh! Em bé nhà bạn kháu quá nhỉ . Vợ mình mới mang thai 8 tuần ko biết là trai hay gái nữa ! Được thằng cu kháu khỉnh như nhóc nhà bạn thì tuyệt quá ! Hôm qua mang yến về vợ xúc động lắm:D . Để tối nay về mình làm món cháo yến cho cô ấy ăn thử xem . Tất cả vì vợ con thân iu mà :D
    Cảm ơn bạn nhé , hàng tốt và giá ok đấy . Chúc bạn buôn may bán đắt!:)
     
  10. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    Công dụng yến sào

    Yến sào được dùng trong nhiều thang thuốc. Theo tục truyền, tính chất quý của nó là kích dục, vì vậy một số đông người Trung Quốc dùng nó trong mục đích nầy. Ở bên nước ấy, những người hút thuốc phiện ăn nó buổi sáng để lấy lại sức. Họ tin là yến sào củng cố lưu thông, nuôi dưỡng huyết tương, làm ẩm bộ máy hô hấp cũng như da thịt, tiếp tế năng lực đời sống, bồi dưỡng sức khỏe, giúp ích chuyển hóa, hấp thu thức ăn của cơ thể. Tụ kết khí âm dương trong vũ trụ mà thành, được gọi là tâm dịch, huyền tương, ngọc dịch, nó có tác dụng điều hòa khí huyết, bồi bổ lục phủ ngũ tạng, tăng dinh dưỡng toàn diện cơ thể, làm cho trí não minh mẫn, thân thể cường tráng, mặt sáng, tai thông,…thật là một vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân cường lực (18). Thật vậy, trong Bản thảo cương mục thập di (1765) đã có ghi tính chất của yến sào là vị ngọt, tính bình, vào hai kinh phế và vị. Tác dụng của nó là nuôi phế âm, tiêu đờm, hết ho, nên thường dùng chữa hư hao, ho lao, hen suyển, thổ huyết, sốt từng cơn (ĐTL). Sách Đạt nguyên giải thích tổ yến là hải phẩn từ khí trong và gió mát mà ra : như vậy nó tăng cường kim tương ứng với phế và thủy liên hệ với thận. Những sách Hứa cẩn trai, Tùng tân, Việt lục đều có nêu lên những đức tính ấy của tổ yến. Những sách Hương tổ bút, Hoàn du bút ký nhấn mạnh về những tổ chim đỏ, yến huyết sào, vì có máu của chim, rất hiếm. Ngày nay còn lại nhiều thang thuốc bổ duỡng như Truyền thi lao trái hoàn : yến huyết sào (5 lượng), tử hà xa (tức là nhau người, 2 cái), ngưu hoàng (sỏi mật bò, 1 lượng) và cáp giới (thằn lằn bay, 2 con) nghiền thành bột rồi trộn với mật ong, nhồi thành viên lớn cỡ hạt sen, ăn mỗi tối 20 viên trong luông 10 ngày (1). Người ta còn bảo yến sào có tính chất chống già, gia hạn đời sống. Những nhà hàng Hồng Kông quảng cáo nó có khả năng chữa bệnh lao phổi, ung thư, SIDA và giúp bệnh nhân đã được chữa bằng bức xạ mau phục hồi (16).

    Bên nước ta, yến sào thường được dùng dưới dạng thuốc sắc, 6-12g mỗi ngày : cho vào túi vải, thêm nước đun sôi, để lắng mà uống (ĐTL). Nhưng chim yến không chỉ có thành phần cấu tạo tổ là quý. Bên cạnh còn có những tạp chất cũng được dùng làm thuốc. Yến nhục thảo là mốc meo mọc trong tổ bị ẩm ướt. Lương y Tàng Khí trong sách Trung Việt dược kê nó có khả năng ngừa đái ban đêm. Lương y Lý Thời Trân dùng nó trong thang thuốc Thiên kim phương để chữa chứng đái đường. Yến phẩn, tức là cứt chim, có tính chất giải độc. Người ta nghiền nó với hành thành viên to bằng hột bắp, uống mỗi ngày 3 viên, gây ra bài tiết nước tiểu đưa luôn chất độc ra ngoài. Sào yến nội tử là chim yến chết trong tổ, có đặc tính chữa ho lao, phổi kiệt. Xác chim sạch lông được đốt với tổ rồi nghiền thành viên để dùng (1).

    Tuy được dùng làm thuốc, độc đáo của tổ yến vẫn là món ăn. Điều cần thiết trước tiên là phải thanh lọc tổ. Như trên đã thấy, dùng kim, móc đãi rác, phẩn lông chưa đủ ; ở nhà bếp thường phải ngâm nó trong một thể tích nước lớn gấp mười thể tích tổ, khoảng một, hai tiếng đồng hồ cho đến khi sợi yến tơi ra. Thời gian nầy phụ thuộc độ keo dính của sợi, từ đấy chỉ định luôn chất lượng của tổ. Sau đấy phải nhào trộn sợi yến với dầu phụng để tách những lông tơ cuối cùng, rồi dùng nước rửa nhiều lần dầu ấy. Nếu cần, phải lặp lại nhiều lần cách rửa nầy. Khi đã sạch hết lông, yến sào mới được đem đi nấu ăn. Có nhiều cách ăn yến sào, phần lớn món nào cũng nấu chưng cách thủy. Người ta thường nấu cháo yến với thịt gà hay thịt bò. Có thể nấu bồ câu non với yến sào gọi là bì câu tân yến sào : bồ câu phải hầm chín rồi mới cho thêm tiêu, muối, gia vị và yến sào, mỗi con chim một tô. Ai thích ăn ngọt thì nấu chè yến : cứ 750 ml nước bỏ vào hai tổ yến, nếu có nên dùng đường phèn. Cũng có thể nấu chè yến với hột sen : cứ một tổ dùng khoảng 30 hột sen, đường cân bằng nửa hột sen, nước thể tích bằng 7-8 lần hột sen.

    Một chất thuốc độc đáo, một món ăn ngon bổ như vậy, tất nhiên yến sào là một món hàng quý báu, đắt tiền. Từ xưa, trong sách vở Trung Quốc, người ta đã xếp yến sào tùy theo màu của tổ : đen, trắng và đỏ. Cả ba đều ăn được nhưng tổ trắng quý hơn tổ đen, tổ đỏ còn quý hơn thì dành để làm thuốc. Thường người ta cho tổ gỡ lúc chim còn ở, quý hơn tổ trống vì các tổ nầy đã nhuốm màu vàng lại thêm chứa đựng đủ thứ tạp chất như rác, lông, phẩn,… Ngoài ra còn có các loại bài tự yến sào hay yến bài là tổ chưa làm xong, mao yến là tổ vừa mới làm xong và yến huyết sào là tổ có tẩm máu vì, như đã thấy, được chim làm vào lúc vô cùng mệt mỏi, phải nổ lực đến quỵ sức. Loại tổ sau nầy hiếm nên được cho là có giá trị, nhất là người ta tin chúng có những đức tính y học như chữa bệnh lao phổi và những chứng suy sút tinh thần (1).
     
    Sửa lần cuối: 17/6/2008
    dlnq thích bài này.
  11. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    Cảm ơn anh đã khen bé nhà em :D. Vợ anh đang mang thai ở những tháng đầu thì ăn yến rất tốt anh ạ . Con thì con nào cũng quý , cũng yêu anh nhỉ:) . Chúc anh chị sẽ có 1 bé thật kháu khỉnh đáng yêu .
    À, anh nhớ đưa cho chị danh sách các sản phẩm Medela của em nhé, chị cần gì thì anh chị lại ủng hộ em nhá :D
    Mai bác báo kết quả món yến đầu tay nhá, báo lên diễn đàn cho mọi người cùng chia sẻ anh ạ! Many thanks
     
  12. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    Đúng là buồn cười chị nhỉ , hàng nước mình mà phải sang nước người ta mới mua được! :confused: Từ giờ chị đã có em rồi:D, khỏi lo chị nhỉ :mrgreen: . Mà công nhận là các sếp hay được ăn đồ ngon nên tinh mắt thật đấy ;)

    Nhà chị dùng có hiệu quả là em vui rồi . Nhưng 1 tuần chỉ nên ăn khoảng 1-2 lần thôi chị nhá, cái gì quá cũng ko tốt mà :D

    Còn vụ máy hút sữa thì em vẫn đang chờ tin chị đây! 2 loại đấy loại nào cũng ok nhưng tất nhiên Pump in Style thì tốt hơn chị ạ .:D

    many thanks:D
     
  13. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    @ mẹ ủn : mình đã pm cho mẹ nó rồi đấy, mẹ nó check pm nha, cần thêm thông tin thì alo cho tớ nhé . Many thanks
     
  14. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    @ boQuangcoi: em pm cho bố nó rồi, anh check giúp em nhé . Thanks much!
     
  15. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    Chúc cả nhà một buổi sáng tốt lành , mua may bán đắt!
     
  16. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    Chúc cả nhà một buổi sáng tốt lành, mua may bán đắt!
     
  17. dlnq

    dlnq Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/6/2008
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mẹ heocon_thông minh ơi ,thành công rồi bạn ạ . Mình làm món đơn giản nhất là yến sào hấp đường phèn, đúng là cảm giác khi ngậm 1 chút yến và cảm thấy vị ngọt dịu ở đầu lưỡi thật dễ chịu . 2 vợ chồng ăn luôn 1 tổ . ăn xong ngủ ngon, sảng khoái , sáng dậy thấy vợ khoe là thấy khoan khoái dễ chịu lắm . Đúng là món ăn vua có khác ! :)
     
  18. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    :D Chúc mừng anh! cheer upppppppppppppppppppp :D
     
  19. ocbien

    ocbien Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/6/2008
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ heocon_thongminh ơi, chị gọi cho em mãi mà ko được, gọi di động cũng ko được hay về Nha Trang vui quá nên quên hết cả làm ăn hả em:rolleyes:
    Cho chị đặt hàng 1 lạng hồng yến và 1 lạng bạch yến nữa nhé! Có hàng gọi luôn nhé . Thanks
     
  20. Noel96

    Noel96 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/5/2008
    Bài viết:
    2,238
    Đã được thích:
    510
    Điểm thành tích:
    773
    Em ơi PM cho chị giá rổ của bạch yến và hồng yến nhé . Chị muốn bồi dưỡng cho bé nhà chị xem có cải thiện được tình hình cân nặng không .
     

Chia sẻ trang này