Kinh nghiệm: Top 6 Kinh Nghiệm “vàng” Khi Mua Hàng Trên Shopee Cần Nhớ!

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi lythanhphuong, 15/6/2021.

  1. lythanhphuong

    lythanhphuong Biển rộng mênh mông nhưng cô đơn vô hạn

    Tham gia:
    7/5/2021
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Đánh Giá Về Shopee


    Chúng ta đã biết sàn thương mại điện tử là trung gian kết nối giữa người bán và người mua trong môi trường trực tuyến, trên cùng một website (website thương mại điện tử).

    Sự khác biệt cơ bản giữa sàn thương mại điện tử và website bán hàng đó là website bán hàng chỉ có một người bán còn sàn thương mại điện tử có rất nhiều người bán.

    Trong lĩnh vực này, có nhiều cái tên nổi tiếng phải kể đến như Shopee, Sendo, Tiki, Lazada, Hotdeal, A đây rồi,…

    Shopee là sàn giao dịch thương mại điện tử của Tập đoàn SEA, có trụ sở tại Singapore.

    Shopee lần đầu tiên được giới thiệu tại Singapore vào năm 2015, đến tháng 8/2016 Shopee chính thức vào Việt Nam với mô hình ban đàu là C2C (Mua bán giữa các cá nhân riêng lẻ), sau đó có thêm mô hình B2C (Giao dịch giữa doanh nghiệp đến người tiêu dùng).

    Hiện nay, Shopee đã có mặt ở 9 quốc gia gồm có: Việt Nam, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Philipines, Mexico và Brazil.

    Khi mua hàng trên shopee, chúng ta thấy Shopee có một số ưu điểm như sau:

    (1) Shopee có nguồn hàng, ngành hàng và nhà cung cấp rất đa dạng. Chúng ta có thể ví Shopee như một tiệm “tạp hóa khổng lồ” vì cùng một sản phẩm có rất rất nhiều người bán và hầu hết các sản phẩm thuộc mọi ngành hàng thì đều có ở Shopee.

    (2) Shopee có rất nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá. Shopee cập nhật các chương trình khuyến mại và mã giảm giá khá thường xuyên. Bạn không cần phải đợi đến các dịp lễ, tết mới có mã giảm giá.

    (3) Giao diện người dùng của Shopee khá trực quan, thân thiện, có ứng dụng (app) trên điện thoại dễ dàng sử dụng.

    (4) Chính vì tại Shopee có nhiều người bán nên giá cả rất cạnh tranh.

    (5) Đối với Shopee Mall, thời gian để yêu cầu đổi trả hàng và hoàn tiền có thể lên đến 7 ngày.

    Có thể nói Shopee là hiện thân của “tính 2 mặt của một vấn đề”.

    Nếu ưu điểm của Shopee là đến từ sự đa dạng nguồn hàng, đa dạng nhà cung cấp và giá cả cạnh tranh thì hạn chế của Shopee cũng từ đây mà ra.

    Shopee là một cô gái khá “dễ dãi”. Nàng chẳng quan tâm người bán đến từ đâu, giấy phép thế nào, khâu kiểm duyệt hàng hóa của nàng cũng chưa được chặt chẽ, ai cũng có thể đăng bán sản phẩm trên website.

    Dẫn đến xuất hiện một số tồn tại như:

    + Tình trạng bán phá giá. Vì “tiền nào của nấy” nên đôi khi việc bán phá giá sẽ ảnh hưởng lòng tin của người mua do chất lượng sản phẩm chưa thật tốt, đồng thời cũng ảnh hưởng đến các cửa hàng khác rất nhiều.

    + Nhiều sản phẩm giả, kém chất lượng. Vì kiểm duyệt chưa chặt chẽ nên hàng kém chất lượng vẫn còn xuất hiện nhiều gây ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng.


    Top 6 Kinh Nghiệm Mua Hàng Trên Shopee

    Ưu Tiên Mua hàng trên Shopee Mall Và Các Shop Yêu Thích

    Các cửa hàng trên shopee được chia thành 3 cấp độ, gồm có:

    (1) Shopee Mall: là các cửa hàng chỉ bán các sản phẩm chính hãng 100%, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

    Khi mua hàng tại Shopee Mall, bạn sẽ nhận được nhiều quyền lợi hấp dẫn như:

    - Nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái, bạn sẽ được hoàn trả lại 100% giá trị sản phẩm.

    - Bạn sẽ được hỗ trợ 40.000 đồng phí vận chuyển đối với đơn hàng có giá trị trên 150.000 đồng.

    - Kể từ thời điểm nhận được hàng, bạn có thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền trong vòng 7 ngày (Thông thường là 3 ngày).

    Giá cả của Shopee Mall thương cao hơn các cửa hàng bình thường nhưng sẽ mang lại cho chúng ta cảm giác an tâm hơn khi mua hàng.

    Dấu hiệu nhận biết các cửa hàng Shopee Mall là có logo chữ Mall màu trắng trên nền đỏ, được gắn trên sản phẩm hoặc cửa hàng.
    [​IMG]

    (2) Các cửa hàng yêu thích. Là các cửa hàng được Shopee đánh giá là có có dịch vụ chăm sóc khách hàng và doanh số bán hàng tốt.

    Dấu hiệu nhận biết các cửa hàng yêu thích là có logo chữ Yêu Thích màu trắng trên nền cam, được gắn trên sản phẩm bày bán hoặc của hàng.

    Cửa hàng yêu thích có một số đặc điểm như:

    - Tỷ lệ phản hồi chat là trên 75%

    - Người mua đánh giá điểm cho shop là trên 4 (trên thanh 5 điểm)

    - Tỷ lệ giao hàng trễ dưới 8%

    - Tỷ lệ hàng đặt trước dưới 30%

    - Hiện tại không vi phạm quy định đăng sản phẩm như hàng giả, hàng nhái; không vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng.


    (3) Các cửa hàng bình thường. Là các cửa hàng mới, các cửa hàng chưa đủ số lượng mua hàng cũng như đánh giá từ người mua, do đó, chưa đủ điều kiện để trở thành cửa hàng “Yêu thích”.

    Giá cả của các cửa hàng bình thường thường sẽ rẻ hơn so với các cửa hàng Shopee Mall.


    Như vậy, với 3 cấp độ của hàng như trên, khi mua hàng trên shopee, bạn nên ưu tiên mua hàng ở các cửa hàng “Yêu thích” hoặc Shopee Mall, bởi như vậy bạn sẽ đảm bảo được chất lượng sản phẩm cũng như những quyền lợi ưu đãi khác.

    Nhưng bên cạnh đó, nếu có cơ sở để tin tưởng và mua hàng, thì chúng ta cũng nên xem xét mua ở các cửa hàng bình thường, vì như vậy các cửa hàng bình thường sẽ có cơ hội để chăm sóc khách hàng và trở thành cửa hàng “Yêu Thích”.

    Kiểm Tra Mức Độ Uy Tín Và Chuyên Nghiệp Của Cửa Hàng

    Uy tín và sự chuyên nghiệp rất quan trọng với một cửa hàng kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử.

    Việc một cửa hàng có uy tín và chuyên nghiệp hay không thì phụ thuộc vào một số yếu tố như: chất lượng hàng hóa, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, mức độ trễ khi giao hàng, tốc độ giải quyết khi khách hàng khiếu nại/phản hồi,…

    Nếu mua hàng ở một cửa hàng có uy tín và chuyên nghiệp thì chúng ta có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm cùng chất lượng CSKH, giảm thiểu tình trạng trả đổi hàng hay giao hàng trễ, các tình huống phải phải phản hồi/khiếu nại.

    Để kiểm tra mức độ uy tín và tính chuyên nghiệp của cửa hàng, bạn chỉ cần chọn sản phẩm mình cần mua, kéo xuống phần đánh giá/phản hồi của những cá nhân mua hàng trước đó.

    Tại đây, bạn sẽ thấy cửa hàng được người mua đánh giá như thế nào (3,4 hay 5 sao), tốc độ giao hàng thế nào, sản phẩm dùng tốt hay không, giao hàng nhanh hay chậm,…

    Ngoài ra, tại giao diện của cửa hàng, bạn cũng có thể thấy các thông tin quan trọng khác như thời gian hoạt động của cửa hàng, số lượng người theo dõi, tỷ lệ phản hồi chat của cửa hàng,…

    Tham Khảo Review Đánh Giá Chất Lượng Sản Phẩm

    Giả sử là bạn đã chọn được sản phẩm và cửa hàng ưng ý rồi, nhưng vẫn còn do dự chưa mua hàng thì có cách chắc chắn hơn là chúng ta tham khảo các đánh giá khác về chất lượng sản phẩm trên các kênh thông tin khác.

    Ví dụ như:

    - Đánh giá sản phẩm từ người thân, bạn bè.

    - Đánh giá chất lượng sản phẩm trên các diễn đàn công nghệ như Tinhte, Genk.

    - Các video đập hộp và đánh giá sản phẩm trên Youtube.

    - Các nhận định chất lượng sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử khác.

    - Các bài viết review tại các Website/Blog chuyên review và đánh giá chất lượng sản phẩm.

    Thông Tin Bảo Hành, Đổi Trả, Hoàn Tiền.

    Sau khi có quyết định mua hàng rồi, bạn hãy chú ý đến các chính sách bảo hành và đổi trả sản phẩm của cửa hàng.

    Có một số thông tin chúng ta cần lưu ý như:

    - Các trường hợp nào thì sẽ được của hàng bảo hành?

    - Thời gian được bảo hành hoặc đổi trả là trong bao lâu?

    - Khi giao hàng, cửa hàng có giao kèm theo phiếu bảo hành hay không?

    Bạn có thể tìm kiếm các thông tin trên tại phần đánh giá/phản hồi của những người mua trước, tại phần thông tin sản phẩm mà cửa hàng đã public trên trang bán hàng.

    Một cách khác nhanh hơn là chúng ta trao đổi trực tiếp với Shop bán hàng thông qua cửa sổ chat của Shopee.

    Bằng cách này, chúng ta có thể nhận được thông tin nhanh hơn, trực tiếp trải nghiệm và đánh giá chất lượng chăm sóc khách hàng của shop.

    Trở Thành “Thợ Săn” Mã Giảm Giá, Tin Khuyến Mại.

    Một trong những lưu ý chúng ta cần thực hiện mỗi khi mua hàng trên các sàn thương mại điện tử chính là săn tìm mã giảm giá, tin khuyến mại.

    Bởi việc sử dụng mã giảm giá sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được chi phí mua sắm, đặc biệt là với những ai mua sắm online thường xuyên.

    Shopee thường cập nhật các mã giảm giá khá thường xuyên và các mã giảm giá này thương xuất hiện tại trang chủ của Shopee hoặc trên các banner quảng cáo tại ngành hàng tương ứng.

    Bên cạnh đó, vào các dịp lễ, tết hoặc các dịp đặc biệt như sinh nhật Shopee, Black Friday (Khoảng từ 23 - 29/11 hàng năm), ngày lễ Độc thân (11/11), Giáng sinh,… tại Shopee đều có các chương trình khuyến mại và mã giảm giá mạnh mẽ.

    Bạn có thể săn tìm mã giảm giá hoặc chương trình khuyến mại của Shopee theo một trong những cách sau:

    - Truy cập trang chủ của Shopee, thông thường các chương trình giảm giá, chương trình Flash Sale sẽ xuất hiện tại trang chủ.

    - Truy cập vào ngành hàng cụ thể, ví dụ như: Mẹ và Bé, Thời Trang, Điện tử, Sách, Thiết bị điện gia dụng,… các mã giảm giá thường sẽ xuất hiện tại các banner quảng cáo.

    - Truy cập vào các Website/Blog chia sẻ mã giảm giá, tin khuyến mại.

    - Bạn có thể tìm kiếm trên Google với cú pháp “Mã Giảm Giá - Sản Phẩm Bạn Muốn Mua - Shopee”. Ví dụ như: Mã giảm giá tã giấy Booby Shopee.

    Kiểm Tra Sản Phẩm Khi Nhận Hàng

    Bạn hãy lưu ý là sau khi nhận hàng thì đừng vội “Xác nhận” mà hãy kiểm tra sản phẩm trước.

    Bạn hãy kiểm tra số lượng, mẫu mã, màu sắc, chức năng, chất lượng sử dụng của sản phẩm và đối chiếu với thông tin bạn nhận được trước lúc mua hàng.

    Nếu sản phẩm bạn nhận được có vấn đề hoặc là hàng giả, hàng nhái thì bạn có thể liên hệ với của hàng để trao đổi hoặc yêu cầu hoàn tiền nếu thấy cần thiết.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi điện đến Hotline của Shopee là 1900 1221 để phản ánh tình trạng của hàng hóa khi nhận.

    Sau khi xác minh được chính xác vấn đề cũng như mong muốn của bạn, Shopee sẽ hỗ trợ và hướng dẫn bạn cách giải quyết tốt nhất.
    ---
    Xem bài viết chi tiết tại: lodongxu.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lythanhphuong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này