Tâm sự Vòng Bụng Mẹ Bầu Khi Mang Thai

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Drdinh, 21/4/2024.

  1. Drdinh

    Drdinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/4/2024
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sau khi mang thai, mẹ bầu sẽ cảm nhận rõ rệt sự thay đổi cân nặng và kích thước vòng bụng theo từng ngày. Đây là quá trình cho mẹ biết rằng thai nhi trong bụng phát triển đều đặn và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên nhiều mẹ vẫn còn lo lắng về vòng bụng của mình trong từng giai đoạn của thai kỳ. Hãy cùng phòng khám Dr Định Y Dược tìm hiểu về sự thay đổi vòng bụng khi mang thai ở bài viết bên dưới nhé!
    1. Số đo vòng bụng khi mang thai thay đổi như thế nào?

    Theo các chuyên gia, vòng bụng khi mang thai thường sẽ cứng và tròn hơn hẳn các trường hợp bụng to do tăng cân. Khi mang thai, vòng bụng của người mẹ sẽ tăng kích thước lên rất nhiều theo sự phát triển của em bé. Đồng thời, lượng nước ối tăng lên cũng là nhân tố khiến bụng tăng đáng kể.

    Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu thai kỳ sẽ rất khó để nhận biết sự thay đổi này bằng mắt thường. Thông thường, đến tháng thai kỳ thứ 3 thì bụng của mẹ mới lộ ra rõ rệt.


    1.1 Vòng bụng khi mang thai mẹ bầu thay đổi như thế nào?
    1.1.1 Rạn da

    Càng về giai đoạn cuối thai kỳ, vòng bụng khi mang thai sẽ to và lộ rõ hơn. Bên cạnh đó, rạn da có khả năng xuất hiện trong giai đoạn này. Đây là tình trạng thay đổi da mà gần 90% phụ nữ mang thai sẽ trải qua. Các vết rạn thường xuất hiện dọc bụng, mông, đùi và ngực, đồng thời có màu hồng và đỏ nổi bật. Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm chứa vitamin E kết hợp với tập thể dục đều đặn sẽ giúp bà bầu ngăn ngừa rạn da.

    1.1.2 Linea Nigra – đường sọc nâu
    Các đường sọc nâu thường chạy từ khu vực rốn đến xương mu của bà bầu. Đặc biệt khi mang thai, vòng bụng bầu các đường này sẽ trở nên tối màu và nổi bật hơn. Bạn có thể thấy chúng vào tháng thứ tư hoặc thứ năm của thai kỳ. Nguyên nhân của tình trạng này là do cơ thể người mẹ bị mất cân bằng nội tiết tố. Mặc dù không thể ngăn ngừa điều này xảy ra khi mang thai nhưng chúng sẽ mờ dần sau sinh nở.

    1.1.3 Khô, ngứa da

    Thai nhi phát triển khiến da bụng căng ra gây khô ngứa khó chịu. Các bà bầu sẽ cảm thấy ngứa nhiều vào giai đoạn cuối thai kỳ, kèm theo chán ăn, buồn nôn, vàng da,… Nếu gặp tình trạng này, hãy liên hệ với bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu của ứ mật, liên quan đến chức năng gan. Hiện tượng này sẽ giảm và biến mất sau khi sinh nên mẹ bầu đừng quá lo lắng.

    1.2 Vòng bụng bầu thay đổi khi mang thai có ý nghĩa gì?

    Vòng bụng khi mang thai sẽ lớn hơn nhiều so với bụng bình thường là do vùng bụng thay đổi theo kích thước tăng dần của tử cung. Điều này nhằm bảo vệ cho thai nhi từ khi là tế bào nhỏ xíu đến tận lúc chào đời. Khi đó, tử cung sẽ không ngừng lớn lên.

    Đồng thời, sự tăng lên liên tục của vòng bụng cũng sẽ khiến rốn lồi ra. Đây là do áp lực từ tử cung tác động trực tiếp đến rốn. Áp lực này sẽ biến mất và rốn trở về bình thường sau khi sinh.

    2. Số đo vòng bụng bà bầu.


    Đo kích thước vòng bụng sẽ giúp mẹ bầu theo dõi kích thước và khoang tử cung khi mang thai. Đây là chỉ số quan trọng đánh giá tuổi thai và sự phát triển của thai nhi. Vì vòng bụng của mẹ có quan hệ mật thiết với kích thước của em bé. Dưới đây là cách và số đo vòng bụng bà bầu tại nhà mà mẹ bầu có thể áp dụng nhé!

    3. Khám phá kích thước vòng bụng chuẩn theo tháng.

    Trong 3 tháng đầu thai kỳ, vòng bụng của mẹ sẽ không có nhiều thay đổi rõ rệt cả về kích thước và hình dáng. Trừ trường hợp mẹ bị tăng cân quá nhanh dễ thấy bụng.

    Giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ sẽ chứng kiến kích thước bụng bầu tăng lên trông thấy vì lúc này em bé đang phát triển ổn định. Kích thước tử cung tăng dần khiến bụng bầu theo đó tăng theo. Vào tam cá nguyệt thứ 3, vòng bụng bà bầu khi mang thai sẽ vượt mức làm cho việc đi lại và di chuyển gặp nhiều khó khăn.


    Chu vi vòng bụng bầu khi mang thai sẽ được đo bằng đơn vị cm và có thể tính được từ khi thai được 20 tuần tuổi trở đi. Theo các chuyên gia sản phụ khoa, có một công thức đơn giản để tính kích thước vòng bụng bầu ở mọi giai đoạn của thai kỳ. Đó là lấy số tuần thai cộng trừ 2, kết quả sẽ là chu vi bụng bầu chuẩn cần đạt được.

    Có thể hình dung như sau: Nếu mẹ bầu mang thai được 20 tuần, vòng bụng của mẹ nên từ 18cm đến 22cm. Nếu thai được 24 tuần tuổi, vòng bụng cần đạt được sẽ nằm trong khoảng từ 22cm đến 26cm. Tuy nhiên, đây chỉ là cách đo tương đối, không hoàn toàn chính xác vì còn nhiều yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến vòng bụng người mẹ.

    Trên đây là những thông tin về vòng bụng bà bầu khi mang thai được nhiều mẹ bầu quan tâm. Phòng khám Dr Định Y Dược hy vọng đã cung cấp cho mẹ những thông tin bổ ích, giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh và bình an nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Drdinh
    Đang tải...


  2. AntidetectBrowser

    AntidetectBrowser Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    18/4/2024
    Bài viết:
    3,316
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    86
    Register to join a group that specializes in providing solutions for raising social media accounts, shopping, cheat airdrop , free whitelist at https://t.me/ToolsKiemTrieuDoGroup
    ToolsKiemTrieuDoGroup and Facebook group: https://www.facebook.com/groups/antidetect/
    //////////////////////////// Get FREE Here ✔️✔️✔️ https://toolskiemtrieudo.com/phan-m...rd-hotmail-bang-anti-detect-browser-mien-phi/
    MilliLogin Antidetect Browser Free Forever
    Gologin Antidetect Browser Free Forever
    Gologin Antidetect Browser Free Forever
    Antidetect Browser Free Forever
    Gologin Viet Nam
    Gologin Antidetect Browser Free Forever
    Gologin Antidetect Browser Free Forever
    Group MMO
    Group Facebook
    Privacy-conscious individuals, Browser Privacy-conscious individuals, multilogin antidetect browser, Antidetect browser, Advanced Anti-Detection, Account management tool, change fingerprint chrome, gologin profile tool 4.0, Create multiple profiles, protect your account, gologin profile offline, High-Security Browser, Advanced anti-detection, account management tool, Account management tool, how to protect your account, high security browser, Automate processes, High security Browser, gologin profile tool, efficient management, Efficient management, automated processes, Fingerprint browser, Fingerprint browser, Automated processes, download antidetect, fingerprint browser, Gologin offline, account protection, antidetect android, Account protection, Antidetect browser, canvas fingerprint, browser antidetect, antidetect browser, bao ve tai khoan, protect your account, Efficient management, download gologin, free gologin, Account protection, antidetect tool, Create multiple profiles, Gologin profile, gologin offline, gologin profile, Gologin offline, MMO experts, Gologin profile, antidetect 3, gologin free, gologin mac, gologin web, MMO experts, antidetect, golongin, Gologin, gologon, gologin, Trình duyệt Cá nhân, Browser Privacy-conscious individuals, multilogin antidetect browser, Trình duyệt chống phát hiện, Chống phát hiện tiên tiến, Công cụ quản lý tài khoản, change fingerprint chrome, gologin profile tool 4.0, Create multiple profiles, bảo vệ tài khoản của bạn, gologin profile offline, Trình duyệt Bảo mật cao, Advanced anti-detection, account management tool, Account management tool, cách bảo vệ tài khoản, high security browser, Tự động hóa quy trình, High security Browser, gologin profile tool, efficient management, Efficient management, automated processes, Trình duyệt vân tay, Fingerprint browser, Automated processes, download antidetect, fingerprint browser, Gologin ngoại tuyến, account protection, antidetect android, Account protection, Antidetect browser, canvas fingerprint, browser antidetect, antidetect browser, bao ve tai khoan, bảo vệ tài khoản, Quản lý hiệu quả, download gologin, gologin miễn phí, Bảo vệ tài khoản, antidetect tool, Tạo nhiều hồ sơ, Gologin profile, gologin offline, gologin profile, Gologin offline, Chuyên gia MMO, Hồ sơ Gologin, antidetect 3, gologin free, gologin mac, gologin web, MMO experts, antidetect, golongin, Gologin, gologon, gologin
     

Chia sẻ trang này