Bất ngờ về cty tài chính Prudental( e nhờ MOD vài hôm cho mọi người cảnh giác)

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi me_yeu_tina, 9/9/2009.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    uh..tớ quên...nhưng người thẩm định tên là Dung..họ k cho số di động mà..thế mới khổ...chả biết có phải bà gọi điện tên Dung đó có phải là cùng 1 người hay không nữa...đến khổ!
     
    Đang tải...


  2. chuotdo

    chuotdo Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/9/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    Giời! tớ cũng bị dỗ ngon giỗ ngọt để vay tiền này.
    Nhưng khi làm xong đủ loại giấy tờ thì bên Pru trả lời là chưa đủ tiền cho vay vì phải ưu tiên những công ty gì gì đó.
    Tớ cảm giác mình bị lừa vì đã cung cấp hết thông tin cá nhân ( có xác nhận đàng hoàng ) cho bên họ.
    Pru cứ làm hoành tráng nhưng dào tạo nhân viên kiểu đàu voi đuôi chuột.
     
  3. CunPhuongNghi

    CunPhuongNghi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/9/2009
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    43
    Em có tham gia vụ Pru này được 4 năm rồi. Số là khi tiếp thị, cô nàng đưa ra 1 đống giấy tiếp thị với những con số và điều khoản chi chít đến mờ cả mắt. Ko rành lắm và khi đóng tiền em ko có dự định rút ra nên ko hỏi chi tiết. E chỉ hỏi về những cách thức đóng và rút tiền thế nào, ưu đãi và quyền lợi thế nào. Quyết để dành cho con nên em chọn cách đóng 15tr/năm đóng đến 14 năm, nhưng được 4 năm phải rút ra do nhà có việc rất cần buộc e phải rút. Gọi hỏi yêu cầu rút, cô nàng trở ngay giọng và dưa ra điều lệ là nếu rút ngang sẽ bị mất 8tr, em liền hỏi tại sao lại mất tiền vô lí thế thì cô ta nói đó là luật đã có trong hợp đồng, đã đóng thì phải theo hết HĐ. Nếu bỏ ngang thì mất tiền ráng chịu.
    Thế mà khi kí hợp đồng mình hỏi về điều luật rút tiền cô tiếp thị lại cố tình ngó lơ ko nói tới. Phải chăng khi tiếp thị thì miệng ngọt ngào tới tận lưỡi, đếnkhi ko tiếp tục muốn bỏ thì quay đứt 180. Tự nhiên thấy ức dễ sợ, mất tiền vô lí quá!
    Chị em nào có muốn chơi Pru đó nhớ suy xét cho kĩ chớ bị những lời lẽ ngọt đó dụ làm mất tiền mà lại mang cục tức về để bị nặng bụng.
     
  4. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    Tại vì khi ký được hợp đồng, họ phải ngon ngọt và chỉ chuyên về quyền lợi của mình thôi...Còn khi mà ký đc rùi....mình mà k đọc kỹ hợp đồng thì toi mạng nhỉ? Xin chào người cùng cảnh ngộ...:D
     
  5. yeu ku bi nhat

    yeu ku bi nhat Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/8/2009
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    hê.NHưng tơ thấy dì tớ chơi gói 5 năm ,lấy xong tiền rồi đấy mẹ nó à???tớ thấy có sao đâu.HAy là tùy từng trường hợp
     
  6. yeu ku bi nhat

    yeu ku bi nhat Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/8/2009
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Tớ nghĩ là khi ký hợp đồng nên đọc kỹ rồi ký.Tớ thấy cũng ko đến nỗi đâu.Vì đây là 1 hãng bảo hiểm lớn mà.Tớ cũng đang định tham gia đây
     
  7. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    CHIM SỢ CÁNH CUNG



    Có một thần xạ thủ tên là Canh Doanh, một hôm cùng ngồi uống rượu với Ngụy vương trong vườn, ngước mặt lên trời nhìn thấy một con chim đang bay, bèn nói với Ngụy vương: “Tôi vì đại vương mà biểu diễn kéo cung bắn giả, nhưng kỹ thuật cũng có thể làm cho con chim rơi xuống.”

    Ngụy vương không tin, cho rằng anh ta nói khoác, Canh Doanh chỉ cười cười, chuẩn bị tư thế tốt, kéo căng dây cung mà không có mũi tên, chỉ nghe dây cung bật một tiếng, chim nhạn đang bay trên không rơi thẳng xuống đất.

    Ngụy vương kinh ngạc nói: “Kỹ thuật bắn cung thật có thể đạt đến trình độ như thế sao ?”

    Canh Doanh trả lời: “Đại vương, thật ra không phải kỹ thuật bắn cung của tôi cao minh, mà là vì con chim nhạn này đã bị thương trước.”

    Ngụy vương cảm thấy kỳ lạ, bèn hỏi: “Chim nhạn lớn đang bay trên không, làm sao ngươi biết nó bị thương chứ ?”

    - “Nó bay rất chậm, tiếng kêu lại bi thảm chắc hẳn là vì vết thương chưa được lành, do đó mà trong lòng nó rất sợ hãi vì chưa bình phục, cho nên khi nghe tiếng của dây cung bật thì lập tức kinh hoàng lúng túng, và không kể có mũi tên hay bắn tới hay không, thì theo bản năng liền mảnh liệt vỗ cánh bay lên, kết quả là đụng đến vết thương cũ, hai cánh chịu không nỗi cơn đau ấy, thế là từ trên không rơi xuống đất vậy.”

    (Chiến quốc sách: Sở sách)

    Suy tư:

    Con chim đã một lần bị chết hụt, thì sợ nghe tiếng bật của cây cung, sợ cành cây bị ngọn gió lay động, và sợ luôn cả cành cây có hình dáng cây cung.
     
    kveta thích bài này.
  8. Mẹ Nhím Châu Anh

    Mẹ Nhím Châu Anh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/10/2008
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    Đúng là nhiều mẹ có nhu cầu và mong muốn mua bảo hiểm, vậy tạo sao các mẹ không dùng bảo hiểm của Việt Nam như Bảo Minh, Bảo Việt nhỉ. Em thấy dì em dùng những cái này rất ok, cũng gói 5 10 năm, ốm đau thanh toán tiền thuốc dễ dàng. Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Em nghĩ nhân viên Bảo Minh, Bảo Việt không được ngon ngọt như của Pru, AIA... nhưng về phần rõ ràng của hợp đồng thì BM, BV sẽ hơn hẳn.
    Công ty em đóng bảo hiểm Bảo Minh y tế cho nhân viên, em thấy dịch vụ khá ổn, thanh toán tốt, thời gian thanh toán nhanh.
     
  9. không biết

    không biết Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Không chỉ riêng Pru có điều luật này đâu bạn nhé mà tất cả các lĩnh vực khác đều thế. Mình giả dụ bạn và một người khác hùn hạp mở một quán cà phê. Các bạn dự định là 5 năm sau sẽ lấy lại vốn và các năm tiếp nữa mới có lãi. Bây giờ mới được 3 năm, bạn có nhu cầu lấy lại vốn thì người bạn sẽ giải quyết ra sao?
     
  10. không biết

    không biết Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn là khách hàng của BM và BV và đang là người rất hài lòng về dịch vụ của cty này. Chúc mừng bạn đã tham gia vào nghành bảo hiểm.
     
  11. continh

    continh Banned

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    "Giời! tớ cũng bị dỗ ngon giỗ ngọt để vay tiền này.": Đọc rồi mình cứ tủm tỉm cười mãi. Như khi xưa đọc truyện tranh của FUJIKO F FUJIO có cảnh ăn mày "săn đuổi": "Lạy ông đi qua! Lạy bà đi lại! Làm ơn lấy tiền của tôi đi! Hic!". "Ăn mày" ở đây là "bên Pru": cơ bản là ông (tổng) giám đốc - chứ không phải "nhân viên" ạ! Nhân viên là "muỗi" - "ai vỗ cái chả chết", thôi thì quý vị khách hàng chấp làm gì: chấp, làm muỗi thấy "oai lây" :mrgreen:! Hợp đồng với các điều khoản cụ thể chỉ cần chữ ký của "ông (tổng) giám đốc" và quý vị khách hàng... là đủ.

    Bên Pru "chuyển giao vốn vay cho Khách hàng đầu ra, gốc và hầu hết lãi thu được lại trả về Khách hàng đầu vào. Xét cho cùng một cách toàn diện, trung gian tài chính đang đại diện quyền lợi và nghĩa vụ cho các khách hàng khác để ký kết hợp đồng với một khách hàng." (bhnttv [​IMG]). (Cũng như các công ty hoạt động bảo hiểm nhân thọ khác, đa phần vốn phải được Pru đầu tư một cách thận trọng). Trong tổng số vốn Pru huy động được từ "khách hàng đầu vào", "hạng mục" cho vay tín chấp này chỉ chiếm tỷ trọng rất nhỏ.

    Kinh doanh gì mà chẳng phải "biết người biết ta", huống hồ "kinh doanh tiền bạc"? Nói chung doanh số cho vay phải gắn với doanh số thu nợ: nếu không có thông tin khách hàng thì biết làm sao? Có thông tin khách hàng mới có thể đánh giá rủi ro, đánh giá được rủi ro mới có thể quyết định cho vay... hay không? Cho vay thì cơ bản chỉ cần hai điều kiện "ổn" là phương án sử dụng vốn và tài sản đảm bảo; mà không cho vay thì... thiếu gì "điều kiện" để ..."\\:D/" (!)

    Ơ mà Pru có yêu cầu "phương án sử dụng", "tài sản đảm bảo"... hay "xác nhận đoàng hoàng"... đâu nhỉ?... -> Pru "chấp nhận rủi ro nhiều"... để có thể "lãi to". Còn từ phía "công chúng" mà nói thì... vay được tiền ở Pru vẫn tốt hơn... ở tiệm cầm đồ, kể cả về mặt "lãi suất"! Cho nên "không "phủ định tuyệt đối" nhưng mình cũng không có cảm tình với mảng hoạt động cho vay của Pru - bởi bất luận nói sao thì nó đã ảnh hưởng đáng tiếc đến hình ảnh "nữ thần thận trọng" nói riêng" (bhnttv [​IMG]).

    “Xã hội có bổn phận căn bản là bênh vực cá tính các thành viên của mình” (HERBERT SPENCER). ...Tớ luôn đứng về phía quyền lợi của khách hàng, nhưng cũng không khỏi nhận ra rằng cũng có những (khách hàng) "cá tính"... quá, hic cũng đành "im lặng thở dài": "Tội nghiệp bác... tư vấn bảo hiểm nhân thọ kia!..." O:) http://lamchame.com/forum/showthread.php?p=1297543#post1297543, http://lamchame.com/forum/showthread.php?p=1289622#post1289622...
     
    Sửa lần cuối: 21/10/2009
  12. yeu ku bi nhat

    yeu ku bi nhat Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/8/2009
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    mẹ này văn hoa quá,Mình đọc chỉ hơi hiểu thôi.hì.Nhưng nói chung là tùy từng suy nghĩ khác nhau..........
     
  13. tuyentq_fpt

    tuyentq_fpt Thành viên mới

    Tham gia:
    2/3/2009
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Chị ơi, nếu chị không thích đại lý hiện nay phục vụ thì chị có thể thanh toán phí qua ngân hàng mà, sẽ đỡ rắc rối hơn đấy ạ. Như em đây, ngày đóng phí đến trước ngày nhận lương nên đôi khi hẹn đại lý hôm khác đến thì cũng lúng túng và ngại thế là sau này em lên Cty xin thay đổi cách nộp phí. Cứ đến hạn nhận thông báo nộp phi
     
  14. tuyentq_fpt

    tuyentq_fpt Thành viên mới

    Tham gia:
    2/3/2009
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Chị ơi, nếu chị không thích đại lý hiện nay phục vụ thì chị có thể thanh toán phí qua ngân hàng mà, sẽ đỡ rắc rối hơn đấy ạ. Như em đây, ngày đóng phí đến trước ngày nhận lương nên đôi khi hẹn đại lý hôm khác đến thì cũng lúng túng và ngại thế là sau này em lên Cty xin thay đổi cách nộp phí. Cứ đến hạn nhận thông báo nộp phi thì em ra NH chuyển tiền cho xong :D. Chị nhân viên thu phí của em cứ như là đòi nợ vậy đó làm khách hàng cảm thấy khó chịu chứ chẳng vui vẻ phục vụ đâu.
     
  15. chuotcontime

    chuotcontime

    Tham gia:
    1/5/2009
    Bài viết:
    10,106
    Đã được thích:
    2,582
    Điểm thành tích:
    863
    Bạn ơi, nếu chỉ đóng phí thôi thì không vấn đề gì, vì mình còn cần tư vấn thêm 1 vài vấn đề khác nữa chứ, như là nộp phí khi mất hiệu lực thì cần các giấy tờ gì....Nói chung là nếu đại lý nhiệt tình thì khách hàng được nhờ. Vì công việc chuyên môn của họ nên họ hiểu và biết cách làm thế nào, còn mình chỉ biết nộp tiền thôi...
     
    bhnttv thích bài này.
  16. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    À ! Chẳng qua là mình làm Bảo hiểm, mình cũng thấy Bảo hiểm có ý nghĩa rất tốt trong cuộc sống .Mình sợ rằng một số mẹ nghe nhiều thông tin hoặc đã từng bị mất lòng tin về "Chăm sóc khách hàng " hay nói khác đi là về chất lượng phục vụ của một số tư vấn (con sâu bỏ rầu nồi canh ) mà bỏ đi lợi ích thiết thực của vấn đề Bảo hiểm đối với cuộc sống.

    Mình cũng như rất nhiều mẹ làm bảo hiểm trên diễn đàn này chỉ là chia sẻ để mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa của bảo hiểm với cuộc sống của mỗi gia đình thôi !
     
    bhnttv thích bài này.
  17. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    vẫn luôn đồng hành cùng với topic này nữa mà
     
    bhnttv thích bài này.
  18. Doctorfun

    Doctorfun Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/6/2008
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Đọc mãi mới thấy được 1 bài viết thực sự có Tâm và có Lý...
     
  19. qmachine80

    qmachine80 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/10/2008
    Bài viết:
    631
    Đã được thích:
    83
    Điểm thành tích:
    28
    sợ quá nhỉ, mình cũng bị gọi nhiều lắm mà chưa dám tiếp xúc
     
    me_yeu_tina thích bài này.
  20. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Có những trường hợp "bức xúc thiệt thòi" chẳng đã: đã yêu cầu tòa án phán xét sự công bằng. "Ai trong chúng ta cũng mong muốn, đấu tranh, và tôn trọng sự công bằng phải không ạ?". Lại xin thưa, sự công bằng được phán xét thế nào cơ bản là ở hợp đồng đã được ký kết: Trong đó nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi bên có đảm bảo hay không trong thực tế? Cần nhấn mạnh rằng hợp đồng được đồng thuận là dựa trên sự tự nguyện của mỗi bên. Vì vậy những lý lẽ chủ quan như: tại người mua đã không mấy "để tâm tìm hiểu", tại tư vấn bảo hiểm "dỗ ngon dỗ ngọt", tại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ "lắt léo khó hiểu"... không có giá trị pháp lý. Nghĩa là trước khi đặt bút ký cần thiết phải có được sự nhận thức đầy đủ rõ ràng.

    Nhưng, lẽ nào thực sự hợp đồng bảo hiểm nhân thọ "lắt léo khó hiểu" !? ... Dường như vì niềm tin bảo hiểm nhân thọ chưa đến với bạn, cụ thể là bạn chưa có ý niệm rằng thực tế hợp đồng luôn đứng về phía bạn để bảo vệ quyền lợi cho bạn. Hãy hình dung sức mạnh của trăm ngàn người tiêu dùng cùng có hợp đồng với các điều khoản cụ thể như nhau ký với công ty bảo hiểm nhân thọ! họ không chỉ được bảo vệ bởi pháp luật của nhà nước, bởi dư luận và đạo đức xã hội, mà còn bởi quy luật thị trường... khiến không một công ty bảo hiểm nhân thọ nào dại dột lựa chọn con đường bất chính. Tuyệt đại đa số quyền lợi của khách hàng đã tham gia bảo hiểm nhân thọ đều được đảm bảo; một số trường hợp điều tiếng bất luận đúng sai: không đủ để tất cả chúng ta tham khảo cho quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ.

    Hợp đồng mẫu đã có công ty đưa trên mạng, toàn thể mọi người có thể dễ dàng tiếp cận, không hề khó hiểu khi chúng ta xem xét với con mắt công tâm, mời các bạn http://www...VCM1000005d0818acRCRD. Vâng, bảo hiểm nhân thọ hay bất cứ vấn đề nào khác, chúng ta cần chủ động lựa chọn tối ưu một cách khách quan: tự xem xét và nhận thức rõ ràng (thị chuyển), nhận thức thông suốt để có được ý chí hành động (khuyến chuyển), và cuối cùng đạt được mục tiêu và cảm nhận cuộc sống (tâm chuyển). Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tối đa chứa đựng hai tính chất cơ bản là tiêu dùng và đầu tư, trong đó tính chất tiêu dùng là đặc trưng của bảo hiểm nhân thọ.
     
    Sửa lần cuối: 28/10/2009
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này