Bất ngờ về cty tài chính Prudental( e nhờ MOD vài hôm cho mọi người cảnh giác)

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi me_yeu_tina, 9/9/2009.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    Nếu nhận thức được đầy đủ rõ ràng thì chả ai ký đâu..mà thôi..topic kia tớ khóa vì mấy người bên BH đặc biệt là bạn cứ vào nói văn hoa...tốt nhất là bác đừng nói nữa...vì nói chả ai hiểu đâu...làm dị ứng thêm với BH âấy
     
    Đang tải...


  2. Thelma

    Thelma Banned

    Tham gia:
    8/4/2009
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Tức là có nhiều câu hàm ý/đã nghĩa trong 1 đoạn văn không dài làm người ta nhức óc hả ^^ tài viết văn và diễn giải cũng cao thật
     
  3. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    THế mới làm đc nghề BH bạn ạ.............................
     
  4. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    hic,công nhận đọc xong mà thấy ngán thêm với BH đấy! mình cục cạch luôn đến già!!!
     
  5. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Nếu như cha của những đứa trẻ này mua bảo hiểm ...

    Thừa Thiên Huế:
    Sáu đứa trẻ mồ côi sau lũ
    (Dân trí) - Cơn bão số 9 đi qua đã mang đến sự tang thương cho bao gia đình. Ở Thừa Thiên Huế, cơn bão lịch sử đã làm 7 mẹ con chị Lê Thị Huệ mãi mãi mất đi người chồng, người cha. Tận mắt chứng kiến gia cảnh ấy, khó có ai cầm được nước mắt.


    Chúng tôi về thôn Thanh Thủy Chánh vào ngày sau bão. Những con đường vẫn còn ngập trong bùn đất, những ngôi nhà bị tốc mái vẫn chưa có người sửa chữa. Tay bế cháu út 7 tháng tuổi, tay dội nước lau bùn trong nhà, chị Lê Thị Huệ vẫn không cầm được nước mắt khi kể về hoàn cảnh của gia đình mình. Chồng chị, anh Nguyễn Quang Vinh, 46 tuổi, ra đi quá đột ngột.


    “Chiều ngày 29/8, khi bão về, vì sợ cây gỗ bạch đàn sau nhà bị gió quật đổ sẽ làm sập căn nhà gia đình đang ở nên anh Vinh trèo lên cây phát bớt cành lá. Một cơn lốc xoáy đã quật đổ cây gỗ xuống đất, anh Vinh cũng ngã theo. Mọi người vội đưa anh vào trong nhà xoa dầu. Còn anh ấy cũng chỉ kịp đưa ánh mắt yếu ớt nhìn 7 mẹ con rồi ra đi mãi mãi” - giọng chị Huệ như nghẹn lại.



    Cháu út Nguyễn Thị Lan Anh vẫn tròn đôi mắt ngơ ngác bởi cháu còn quá nhỏ để cảm nhận một nỗi đau vô hạn mất cha. Mỗi chiều từ trường mẫu giáo về, bé Yến Nhi, 5 tuổi lại hỏi mẹ “Ba đi đâu rồi ạ! Tối nay ba có về không mẹ?” Người mẹ chỉ biết nín lặng trong nước mắt.



    Mâm cơm chiều dọn ra cho các con cũng chỉ rau muống luộc, bát mắm. Vừa nhìn các con ăn, chị Huệ vừa nhớ lại: “Ngày trước khi còn sống, anh Vinh đi làm phu hồ còn có tiền nuôi gia đình, cả nhà trông chờ vào mình anh. Các cháu đi học còn có tiền mua sách vở, đóng học phí. Gia cảnh đã nghèo nay lại thêm nghèo…!”



    Đứng trước di ảnh ba, cô con gái lớn Nguyễn Thị Lan rưng rưng hai dòng lệ tâm sự: “Ngày ba còn sống, lúc nào cũng lam lũ làm ăn, quần quật với ruộng đồng, lúc nông nhàn lại tìm việc làm thuê kiếm tiền nuôi 6 chị em, cố gắng cho đứa nào cũng được đến trường, không để chị em phải thua thiệt vậy mà…”.

    Mấy ngày nay, chị Huệ tính trồng đám rau kiếm đồng ra đồng vào nhưng xem ra cũng chẳng ăn thua vì Huế mùa này đang mùa lũ. Trồng rau rồi cũng chỉ biết trông vào ông trời!



    [​IMG]
    7 mẹ con chị Huệ trước di ảnh chồng



    Nếu như cha của những đứa trẻ này mua bảo hiểm ...Thì chắc chắn mẹ con chúng sẽ vựot qua được vòng cơ cực này .
    Trước cơn bão liệu anh ấy có biết rằng anh ấy sẽ ra đi mãi mãi bỏ lại 6 đứa con thơ còn nhỏ dại...
     
  6. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    Chắc gì mua BH đã có thể cứu vớt đc cảnh đời cơ cực này...có khi lại mất tiền oan thôi...Nhiều cảnh đời ngang trái lắm..nếu có đủ tiền và tinh thần để đóng BH nữa thì chắc họ cũng chả nghèo đâu bạn ạ!Cơm chả có mà ăn, nói gì đến BH
     
  7. chuotcontime

    chuotcontime

    Tham gia:
    1/5/2009
    Bài viết:
    10,106
    Đã được thích:
    2,582
    Điểm thành tích:
    863
    Theo mình biết thì nếu không có thu nhập tương đối và công việc ổn định ( để đảm bào cho khoản phí bảo hiểm) thì chắc chắn công ty bảo hiểm sẽ từ chối bảo hiểm cho những người như vậy.
    Hai vợ chồng nuôi 6 đứa con nhỏ, chỉ riêng ăn thôi chắc gì đã đủ no, chỉ nhìn thấy hoàn cảnh như vậy thì công ty bảo hiểm nào cũng chào luôn rùi bạn ạ ( vì bản chất của bảo hiểm là cùng chia sẻ giữa những người tham gia bảo hiểm nhưng bên cạnh đó lợi ích cơ bản của công ty bảo hiểm là đảm bảo chi phí và lợi nhuận cho công ty)
    Mình nói thế chắc cũng không sai đúng không bạn?
     
    me_yeu_tinabhnttv thích.
  8. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    Có khi đến đuổi thẳng cổ ấy chứ..nói gì đến tiếp chuyện hoiir han...post bài này lên là dại rùi bác Bh ơi
     
  9. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Mình đọc lại một lần đề tài này, và cảm nhận thêm rõ nét: me_yeu_tina giàu cảm xúc, đây là một điều đáng quý. Là tốt hơn nữa khi cảm xúc ấy song hành với một lý trí đúng. Ngành bảo hiểm trong xã hội: không thể nói rằng không mảy may tồn tại "cái xấu", song ngược lại cũng không thể phủ định tuyệt đối về "cái tốt". "Cái xấu", "cái tốt" luôn cùng nhau vận động trong cuộc sống: nếu mỗi người đều "một lần" mà "mãi mãi" mất đi niềm tin thì... hỡi ôi... ai ai... có lẽ chỉ là những "bóng ma đi giữa ban ngày"... sợ quá!

    "... Tớ thấy ức lắm...ngành giáo dục mà lại như vậy. Thằng TP đó lúc nào cũng có giong: Ngành BH là ngành lương thiên..khi người ta khó khăn nhất..khi người ta mất đi... ngành BH là người đc mang ơn vì đã đưa tiền - giải quyết khó khăn cho người ta. Tớ căm thù cái ngành BH , và tớ ân hận vô cùng cái ngày cuối cùng chăm Ba tớ k toàn tâm.. cứ long sòng sọc đi lo việc...ngu ơi là ngu..giờ thật hối hận..còn 1 ngày bên Ba tớ thôi mà tớ lại như vậy đấy...tớ hư quá...thật hối hận lắm... Nên có mẹ nào định BH bảo hiếc phải đọc bài viết của tớ làm gương nhé.." (me_yeu_tina [​IMG])

    Có thể không với nhiều thiện tâm nhưng "thằng TP đó" nói không sai: Tham gia bảo hiểm nhân thọ để đồng tiền có thể đến với chúng ta vào đúng lúc cần thiết nhất! Chỉ nghĩ trong cuộc sống thường ngày, đồng tiền đã quan trọng đến mức độ nào! Người cha đầu tắt mặt tối mưu sinh, có khi về đến nhà thì đã khuya nên con ngủ say rồi: nhưng cha ơi, lòng con hiểu và thương cha nhiều! Bây giờ lại có người con cũng vì lẽ mưu sinh mà không thể về gặp cha mình khi phút cuối: nhưng con ơi, lòng cha hiểu và thương con nhiều! Chừng nào mãi là cha mẹ thương yêu con và con kính yêu cha mẹ, thì chừng đó bảo hiểm nhân thọ vẫn đồng hành trong cuộc sống... không thể nào khác được!
     
  10. chuotcontime

    chuotcontime

    Tham gia:
    1/5/2009
    Bài viết:
    10,106
    Đã được thích:
    2,582
    Điểm thành tích:
    863
    Vẫn biết là cái tốt và cái xấu luôn đồng hành trong cuôc sống, tuy nhiên, với những góp ý của mọi người thì các Công ty bảo hiểm cũng nên xem xét, nhìn nhận lại chất lượng dịch vụ của mình, chất lượng có tốt khi và chỉ khi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hiểu biết về bảo hiểm, tận tâm với khách hàng, có văn hóa giao tiếp....để có được những nhân viên như vậy, ngoài việc đào tạo bài bản của các Công ty thì nhận thức của mỗi nhân viên bảo hiểm là điều vô cùng quan trọng bạn ạ.
    Tớ luôn mong muốn ngành BH phát triển ngày càng chuyên nghiệp, quan tâm đến quyền lợi của khách hàng hơn, mở rộng các chi nhánh với sự kiểm soát của mình, tạo được các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng nhằm làm giảm bớt khó khăn cũng như tổn thất của khách hàng, đừng để tiếng xấu mãi mãi khi mình đang kinh doanh 1 loại hình dịch vụ vô cùng nhạy cảm như thế này...
     
    bhnttv thích bài này.
  11. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    Sao lúc này bác BH này cũng có cái giọng đi dạy đời ng khác thế nhỉ? đúng là......
     
  12. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Bảo hiểm nhân thọ cần thiết cho mọi gia đình trong xã hội, nào đâu có định "dạy đời" ai, chỉ là vài lời khách quan chân thành dành cho nhau. Dù là giàu, hay nhà nghèo: "Còn cha gót đỏ như son Một mai cha mất gót con thâm sì/ Còn cha nhiều lẽ yêu vì, Môt mai cha thác ai thì nuôi con" (Ca dao). Cha mẹ giàu vì thương con mà tham gia bảo hiểm nhân thọ, cha mẹ nghèo cũng vì thương con mà tham gia bảo hiểm nhân thọ. Giàu, chi phí bỏ ra nhiều hơn, nên quyền lợi tương ứng nhiều hơn. Hoạt động bảo hiểm nhân thọ là dựa trên số đông; số đông gia đình Việt Nam còn nghèo. Càng nghèo đồng tiền càng quan trọng, cho nên nào ai khác dám chắc rằng: khi khó khăn cùng cực xảy đến thì một trăm triệu đồng quyền lợi bảo hiểm đối với gia đình nghèo là "kém hơn" một tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đối với gia đình giàu?...

    Một gia đình nghèo với bốn miệng ăn đặt trên đôi vai gầy của chị. Chị ngày ngày cần mẫn quang gánh chạy chợ, có lần được chị tâm sự: Các con chị cũng phải được học hành đến nơi đến chốn. Đời chị "đi cúi nằm co", nhưng còn các con chị rồi có thể "mở mày mở mặt". Có một điều đã mỗi ngày chị canh cánh: nếu một mai chị bất ngờ không thể gượng dậy nữa thì các con chị đành phải dở dang học hành ư, mọi hi vọng lại đành gửi vào đời của cháu ư?! - Câu trả lời: bảo hiểm nhân thọ có thể là giải pháp cho chị. Chị hỏi về chi phí, và gật đầu. Thế là mỗi ngày chị thêm cần mẫn để mỗi tháng có thêm 50 ngàn đồng "mua về" mệnh giá bảo vệ 100 triệu đồng. Chị có niềm tin vào các con chị, có niềm tin vào cuộc sống, có niềm tin vào này mai tươi sáng hơn. Còn có bao người như chị, gắng công toan tính ở đời..., cảm ơn me_yeu_tina có điều gì khách quan chân thành giúp ích cho họ!?...

    "Hai vợ chồng nuôi 6 đứa con nhỏ, chỉ riêng ăn thôi chắc gì đã đủ no" (chuotcontime [​IMG]): trong hoàn cảnh đến như này, thì thật khó còn tâm trí nào nghĩ được đến bảo hiểm nhân thọ. Có chăng họ chỉ len lén cầu trời ban cho sức khỏe và bình an!? Tư vấn bảo hiểm nhân thọ nào đó có lòng đến với họ, thì trong một sớm một chiều có lẽ cũng chỉ giúp được họ phần nào vững tâm hơn. Ngày thường họ đã lay lắt trong cuộc sống, không thể một chút chủ động với cuộc đời. Vậy mà... trời nỡ đầy đọa họ thật sao: “Chiều ngày 29/8, khi bão về, vì sợ cây gỗ bạch đàn sau nhà bị gió quật đổ sẽ làm sập căn nhà gia đình đang ở nên anh Vinh trèo lên cây phát bớt cành lá. Một cơn lốc xoáy đã quật đổ cây gỗ xuống đất, anh Vinh cũng ngã theo. Mọi người vội đưa anh vào trong nhà xoa dầu. Còn anh ấy cũng chỉ kịp đưa ánh mắt yếu ớt nhìn 7 mẹ con rồi ra đi mãi mãi” - giọng chị Huệ như nghẹn lại" (2contrai [​IMG])...?!...

    (còn nữa)​
     
    Sửa lần cuối: 29/10/2009
  13. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Thực ra thì mua bảo hiểm không có khó khăn như nhiều người thường nghĩ đâu các Mẹ ạ ! Mình giả sử trong trường hợp này nhé :

    Nếu như trong lúc khó khăn như nhà anh ấy chỉ cần có 150 triệu là có thể mẹ con họ thoát khỏi vòng cơ cực bằng cách mở một cửa hàng tạp hóa ...Số tiền này sẽ có được khi anh ấy tham gia An phúc trọn đời của AIA .Tuổi 45 anh ấy phải đóng 5.295.000 đ một năm . Như vậy là mỗi tháng anh ấy sẽ phải tiết kiệm hơn 400.000 đ.

    Nếu như anh ấy tham gia khi tuổi còn trẻ hơn ví dụ 27 tuổi khi mới lập gia đình thì với 150 triệu này anh ấy chỉ đóng 1.845.000 đ một năm và số tiền này anh ấy đến nay vẫn chỉ đóng 1.845.000/năm mà thôi !

    Với 1.845.000/năm thì các Mẹ thấy mỗi tháng tiết kiệm khoảng 150.000 đ thôi .Với 150.000 thì đây đâu phải số tiền lớn với mỗi gia đình kể cả gia đình anh ấy .

    Năm tháng cứ thế qua đi với nhiều biến động mà chúng ta cứ mải nghĩ quá nhiều toan tính dự định đâu nghĩ đến những việc rất nhỏ cho chính gia đình mình . Những việc lớn không làm được rồi những việc nhỏ cũng không xong rồi đến một lúc nào đó ...

    Có những việc mà chỉ có thể làm được khi tuổi đời còn trẻ ...
    Bạn sẽ thành công và sẽ sống sung túc an nhàn khi cuộc sống của bạn được đảm bảo bằng chính sự tiếp thụ chân thành và cởi mở trong cuộc sống .

    Vài dòng chia sẻ !
     
    Sửa lần cuối: 29/10/2009
  14. chuotcontime

    chuotcontime

    Tham gia:
    1/5/2009
    Bài viết:
    10,106
    Đã được thích:
    2,582
    Điểm thành tích:
    863
    Bác đã phân tích rất sâu sắc về ý nghĩa của Bảo hiểm.
    Nhưng ở đây, tớ muốn nói đến là điều kiện để được tham gia bảo hiểm ý.
    Vì tớ cũng đã là khách hàng nên tớ cũng biết khá nhiều về điều kiện của người tham gia bảo hiểm ( phải có thu nhập tương đối và có công việc ổn định, ngoài ra còn phải khám sức khỏe nữa...), nói chung KHÔNG PHẢI AI CŨNG KÝ ĐƯỢC HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM VỚI CÔNG TY BẢO HIỂM, bởi những điều kiện tớ đã nói.
    Hoàn cảnh bạn đưa ra là gia đình khó khăn, nuôi 6 con nhỏ, thì tớ chắc chắn 1 điều là, cho dù có cố gắng thuyết phục thì cũng chẳng Công ty bảo hiểm nào đồng ý để cho người ta tham gia bảo hiểm đâu, cho dù là với mệnh giá thấp nhất. Bác làm tư vấn chắc bác cũng quá hiểu rùi còn gì...
     
  15. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    "Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh", có nhiều gia đình không dành được chút tiền nào đặt vào một trong các hình thức đầu tư. Nhưng càng nghèo thì ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ càng lớn. Ngay cả trong cơ cấu quyền lợi - chi phí của một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ "hỗn hợp" thì ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ không nằm chủ yếu ở đầu tư, mà nằm chính là ở tiêu dùng: Quyền nhận số tiền bảo hiểm khi tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn, gọi tắt là "Quyền lợi bảo hiểm rủi ro", thực chất chi phí phân bổ cân đối cho quyền lợi này (mới là) "đâu phải số tiền lớn với mỗi gia đình" (2contrai [​IMG]). :idea:
     
    Sửa lần cuối: 29/10/2009
  16. continh

    continh Banned

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Me_yeu_tina và nhiều mẹ khác cũng từ gan ruột mà nói ra, "vấn đề" là bởi... không "đúng nghĩa của nó", vậy là cũng đâu có nói sai!? Hôm nay ở dưới đây tớ xin "y lời để ngỏ", không thể dựa trên một vài chữ mà "khẳng định" không biết, chỉ là vài nét để suy tư rằng: là một tư vấn bảo hiểm nhân thọ phải tránh (diễn đạt) "à uôm" với khách hàng trong bất cứ tình huống nào, không biết thì không nên nói, nếu không thì hậu quả khôn lường!...
     
    Sửa lần cuối: 29/10/2009
  17. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    Nói tóm lại ấy mà..lạc đề hết..topic của tớ nói đến việc cho vay tài chính của cty BH pru...các bác đừng quá dài dòng..tớ nói cho các mẹ hiểu kỹ về TH của tớ thôi..còn ai mua hay k thì tùy..vậy thôi...
     
    jowgow thích bài này.
  18. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    hihi, bác không nói trên diễn đàn này thì em cũng cạch pru ra mà!
    chịu, không thể đủ kiên nhẫn để đọc mấy diễn văn của mấy bác làm bên bảo hiểm
     
  19. continh

    continh Banned

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    -> Đúng vậy, vấn đề nào, phải phân biệt rõ ràng, ra vấn đề đó! Các bác tư vấn bảo hiểm nhân thọ 2contrai, bhnttv... lạ thật! Thường thì phải tìm kiếm nhiều những khách hàng tiềm năng "thế nào" mới đạt doanh số cao! Ai đời các bác lại cứ ở đây vây tán mãi me_yeu_tina: có phải là các bác đã đang "tắm dầu trong lửa" không, mặt khác như vậy thì làm sao mà những người khác không khỏi cảm thấy khó hiểu cơ chứ! (?) :rolleyes:...
     
    Sửa lần cuối: 9/11/2009
  20. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn các mẹ đã "đồng hành", và về cơ bản đã đồng ý với mình; mình không bênh vực ai làm điều bất chính, do đó dẫu bị "ném đá" mình cũng vui lòng: "Mà suy cho cùng thì bạn nói điều này không sai: "Một nhân viên làm chưa tốt, chứ phải chăng mọi nhân viên đều làm như thế? Một chi nhánh đang không chu đáo, chứ phải chăng mọi chi nhánh đều đang như thế? Một công ty thiếu đầu tư vào công tác chăm sóc khách hàng, chứ phải chăng mọi công ty đều thiếu như thế". Vấn đề ở đây là các mẹ đang lên án cái người làm sai ấy. Nhưng bạn lại ra sức bênh vực họ. Bị ném đá là phải rồi" (minhsau [​IMG]). Trên đề tài này xét số lượng ý kiến, về các vấn đề bảo hiểm nhân thọ... đã áp đảo về "việc cho vay tài chính của cty BH pru...". Nhưng mà bây giờ mới ngớ rằng "lạc đề hết", ấy cũng chẳng phải là thú vị lắm ru!?... Mà mình đã "kích nút cảm ơn để ủng hộ em"!, hay chưa nhỉ?! O:) ...
     
    Sửa lần cuối: 31/10/2009
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này