Tài chính trong gia đình

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi tomatoes, 13/10/2009.

  1. tomatoes

    tomatoes Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/9/2009
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Các thảo luận cởi mở, trung thực về tiền bạc là cần thiết đối với mọi mối quan hệ bền vững, từ công ty đến quan hệ đôi lứa. Cũng giống như những chính trị gia gặp nhau để thảo luận các vấn đề của họ, sau đây là vài hướng dẫn trong cuốn cẩm nang "Tình và Tiền” để cùng bạn đời tạo ra liên kết hoàn hảo hơn cho các bạn:

    [​IMG]

    1. Tổ chức các "buổi họp chi tiêu" thường xuyên để thảo luận tình hình, ước mơ và mục tiêu tài chính của bạn. Hãy sử dụng thời gian này để suy nghĩ tìm ra các giải pháp cho các vấn đề và đưa ra các ý tưởng cải thiện tương lai của bạn.

    2. Xếp đặt thời gian thảo luận các vấn đề tài chính một cách cẩn thận. Buổi sáng bận rộn, tối khuya, hay sau một cuộc tranh luận gay gắt không phải là thời điểm thích hợp để thảo luận các chủ đề tài chính. Một buổi chiều chủ nhật nhàn rỗi, một buổi tối trong tuần yên tĩnh, hay trong lúc đi dạo rảnh rổi là những lựa chọn tốt nhất.
    3. Đặt ra các mục tiêu thực tế cho cuộc thảo luận. Bạn không thể thay đổi quá khứ, dùng cùng một số tiền để làm 2 việc khác nhau, hay biến bạn đời của mình thành một người khác. Hãy biết rõ điều bạn muốn đạt được.


    4. Đừng ngại kiểm tra lại vấn đề tài chính trước đó. Vợ chồng không có nghĩa là muốn làm gì thì làm. Cân nhắc xem nên nói chuyện với chồng khi nào và ra sao là tốt nhất để có thể giải quyết được vấn đề.

    5. Nếu một cuộc thảo luận có vẻ sắp biến thành một cuộc tranh cãi, hãy tạm dừng một chút. Cần ít nhất 20 phút để adrenalin do tranh luận gây ra dịu đi. Một khi căng thẳng đã giảm, hãy ghi ra quan điểm của bạn trên một tờ giấy và đưa cho người kia để hiểu những điểm đồng ý và bất đồng của bạn.

    6. Dành cho phụ nữ: Nam giới không thích nói nhiều, thường xuyên và về nhiều chủ đề như phụ nữ. Điều này là tự nhiên. Hãy nói trực tiếp vào vấn đề, gợi ý các giải pháp thực tiễn và hãy sẵn sàng hành động.

    Dành cho nam giới: Phụ nữ thường đòi hỏi thảo luận và thống nhất ý kiến nhiều hơn nam giới. Điều này là tự nhiên. Hãy kiềm chế sự thôi thúc phải giải quyết tất cả trước khi phụ nữ trình bày hết vấn đề.

    Tiền bạc là công cụ dùng để theo đuổi cuộc sống, tự do và hạnh phúc. Hãy thực hiện nhiệm vụ quản lý tiền bạc thật tốt. Bằng cách sử dụng những bước cơ bản trên, tiền bạc của các bạn sẽ ngày càng nhiều hơn mà không gây mâu thuẫn trong gia đình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tomatoes
    Đang tải...


Chia sẻ trang này