Bất ngờ về cty tài chính Prudental( e nhờ MOD vài hôm cho mọi người cảnh giác)

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi me_yeu_tina, 9/9/2009.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. neverquit

    neverquit Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/8/2009
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    18
    Trước đây thấy bảo có chuyện có người ngộ chữ, không tin. Giờ mới thấy.
     
    Đang tải...


  2. Lanhvit

    Lanhvit Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2009
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Cái vụ này nguy ghê gớm, đúng là chị em cần pải cảnh giác , mà gnày 30/4 hay 1/5 cũng bắt đóng thì quá đáng quá, bảo sao người việt ít khi sài BH.
     
  3. sinioko

    sinioko Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/3/2009
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Mấy cái ngành bảo hiểm này làm ăn hơi có vẻ kô chắc chắn nên ít người sài Bh , chứ thực chất ai cũng muốn có cái đảm bảo cho bản thân. Cứ như mấy nước làm ăn ngon lành ai cũng muốn đóng cho chắc
     
  4. Me Kem

    Me Kem Con là tất cả của mẹ!

    Tham gia:
    25/3/2008
    Bài viết:
    4,107
    Đã được thích:
    1,060
    Điểm thành tích:
    823
    câu này nói phát ra có tác dụng ngay nhỉ, đỡ phải đau mắt, thanks!
     
  5. YeuBaby

    YeuBaby Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/4/2008
    Bài viết:
    3,428
    Đã được thích:
    818
    Điểm thành tích:
    823
    Mấy hôm nay em không vào đây vì sợ bị hoa mắt chị ạ. Hôm nay thì thấy sạch sẽ rồi!:D:D:D:D:D:D
     
  6. mebekevin

    mebekevin Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    28/12/2008
    Bài viết:
    5,229
    Đã được thích:
    1,585
    Điểm thành tích:
    863
    Hihihi, bữa này cũng thấy nhẹ cả topic :). Mình chỉ muốn than vãn mà cũng gặp "chướng ngại vật" các mẹ nhỉ? :):):)
     
  7. hieuhuy123

    hieuhuy123 Gia Đình Kiểu Mẫu

    Tham gia:
    30/4/2009
    Bài viết:
    751
    Đã được thích:
    131
    Điểm thành tích:
    83
    Nghe thấy bán bảo hiểm là mình đã chán rồi,ai lại làm ăn kiểu đấy
     
  8. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Mình cũng là một người tiêu dùng bảo hiểm nhân thọ, trong cảm nhận của mình hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là chuyển hóa của tình thương và hiểu biết của người trụ cột gia đình vì hạnh phúc của mọi người. Hiểu biết và thương yêu (chân, thiện) là những giá trị được cả nhân loại kính ngưỡng và truy cầu. Hiểu biết là cơ sở của niềm tin, niềm tin lại là cơ sở của bày tỏ; người giàu thương yêu thì dễ cảm thông, giàu cảm thông thì dễ lắng nghe. Hiểu biết và thương yêu; cảm thông và tin tưởng; bày tỏ và lắng nghe... có ý nghĩa gì đối với đời sống của gia đình chúng ta? ...Hiểu biết và yêu thương chuyển hóa cho nhau và đều có một nơi đích chung, biểu hiện chung là nhận ra ngay được khổ đau và giúp con người thực sự vượt qua đau khổ (sẻ chia):
    -> Vâng ạ, các bạn rất thẳng thắn là "con người" chưa làm được sao để các bạn tin tưởng; và các bạn chưa thể nào tin tưởng vào "con người" (Nguyên văn bởi bhnttv [​IMG]) . Me Kem, me_yeu_tina, YeuBaby đều "vì lo nghĩ cho con cái của mình, người thân của mình sau này" mà sử dụng bảo hiểm nhân thọ, song công ty trong các công ty, người tư vấn trong nghìn người tư vấn các bạn kỳ vọng và tin tưởng đã phụ lòng các bạn. Mình đọc, thấy được, và chia sẻ rằng bức xúc của các bạn là chính đáng, hành động của các bạn là thư dũng, và điều đáng quý là các bạn không vơ đũa đánh đồng tất cả "con người", không coi trường hợp bản thân là đúng với tất cả. Là những người bản lĩnh tâm hồn, các bạn vẫn khuyến khích "nhiều người cùng chia sẻ, bàn luận - hiểu được nhiều mặt và toàn diện hơn về bảo hiểm"; và mong muốn tốt cho các công ty bảo hiểm nhân thọ", bởi "không có khách hàng công ty có tồn tại?":
    -> Xin được tri ân tấm lòng của các bạn! Theo mình, dù một người tư vấn bảo hiểm nhân thọ có không phải là "nhân viên" của công ty bảo hiểm nhân thọ chăng nữa thì với bất kỳ thiếu sót nào liên quan công ty bảo hiểm nhân thọ cũng không thể phủ nhận trách nhiệm. Chẳng phải có công ty bảo hiểm nhân thọ gọi tên người tư vấn bảo hiểm nhân thọ là "đại diện kinh doanh" đó ư?! Nói chung, người tư vấn bảo hiểm nhân thọ là đại diện kinh doanh của công ty bảo hiểm nhân thọ, song đồng thời cũng là đại diện quyền lợi của khách hàng! Vậy mà một số khách hàng phải mang ấm ức nguyên nhân từ một số người tư vấn bảo hiểm nhân thọ.[...] Rất rất nhiều người tư vấn bảo hiểm nhân thọ (khác), cũng như mình, cùng triệu triệu người tiêu dùng... bất cứ lúc nào - sẵn sàng bảo vệ quyền lợi (chính đáng) của mỗi khách hàng! :heart::heart::heart: Đáng nhấn mạnh, khách quan rằng, người tiêu dùng có một sức mạnh vĩ đại (ví dụ http://vietnamnet.vn/bvkh/), và chúng ta , vâng hãy tự tin phát huy sức mạnh ấy!
     
    Sửa lần cuối: 28/9/2009
  9. camanh

    camanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/5/2008
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Mệt nhỉ! Đang tìm hiểu vấn đề này vào đây thấy rối quá đi!
     
  10. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    Tóm lại là có mua BH thì ghi những điều cần hỏi về quyền lợi ra giấy và ký thế nhỉ? à k? đến ngày đó thì mấy anh chị bán BH cho mình đã cao chạy xa bay hoặc chuyển công tác rùi thì ký ká cái nỗi gì?<==cạch...lun.
    Bây giờ đi làm ai cũng đc đóng BHYT..tớ thấy cái đó là hay nhất...giơ ra cái là ổn...BHNT thì thủ tục này nọ..đợi lấy đc tiền thì chắc là toi đởi rùi.....
    Tóm lại ai k bị ngộ chữ hẵng mua BH nhé....hehe...."các mẹ phải cảnh giác"...tớ chỉ có câu đó khuyên các mẹ thôi........
     
  11. minhks04

    minhks04 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/7/2008
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    43
    Hãng Bảo hiểm tốt, dịch vụ tốt, mà nhân viên không tốt thì nó cũng thành ko tốt.
    Hãng bảo hiểm tốt, dịch vụ ưu đãi không tốt, mà nhân viên tốt cũng khó làm việc.

    Nói chung nghề nào cũng vậy, BH cũng là bán dịch vụ, nếu người giới thiệu cho bạn, bán dịch vụ cho bạn chỉ mục đích kiếm tiền % từ bạn thì sẽ đưa bạn tới chỗ dở khóc dở cười như vậy.

    Với cùng cty đó, nếu bạn gặp 1 nhân viên với thái độ tốt, hỏi thăm bạn mỗi tuần 1 lần, hay 2, 3 lần. Có bất kỳ thắc mắc nào người đó sẽ đứng ra chịu trách nhiệm giúp bạn,....Nếu bạn gặp người nhân viên như vậy thì bạn sẽ nghĩ khác, sẽ thấy đồng tiền mình mua dịch vụ này là hợp lý.
     
  12. Me Kem

    Me Kem Con là tất cả của mẹ!

    Tham gia:
    25/3/2008
    Bài viết:
    4,107
    Đã được thích:
    1,060
    Điểm thành tích:
    823
    Nói thật vào topic này mà thấy bài của bác bhnhtv là e tua ngay, bác cứ cao siêu quá
     
  13. Me Kem

    Me Kem Con là tất cả của mẹ!

    Tham gia:
    25/3/2008
    Bài viết:
    4,107
    Đã được thích:
    1,060
    Điểm thành tích:
    823
    Thế e mới nói chẳng nhẽ trước khi mua bảo hiểm cũng phải thắp hương xin ông bà phù hộ bác ah. Vấn đề chính là cty bảo hiểm không đầu tư vào chất lượng của đội ngũ tư vấn và nhân viên chăm sóc khách hàng. Khách hàng kí kết hợp đồng xong đến ngày là nộp tiền, còn lại ABCDEF ... may rủi ...
     
  14. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Me Kem,

    Mình trích riêng ở bài gần đây nhất chia sẻ cùng bạn vấn đề bạn quan tâm http://lamchame.com/forum/showthread.php?p=1090104#post1090104, hi vọng được bạn vừa lòng, và có điều gì thấy không đúng bạn cứ phản ảnh ạ:
    Phản ảnh của các bạn là tốt cho các công ty bảo hiểm nhân thọ, bởi "không có khách hàng công ty có tồn tại?". Các công ty bảo hiểm nhân thọ đều biết và trọng điều đó, cho nên tuy rằng có khác nhau tương quan giữa các công ty, song không ở đâu tồn tại sự tuyệt đối "không đầu tư vào chất lượng của đội ngũ tư vấn và nhân viên chăm sóc khách hàng". Mong bạn mỗi ngày mở lòng hơn, và mỗi ngày thấy được và tiếp nhận những thay đổi tích cực trong cuộc sống!

    Trân trọng!​
     
    Sửa lần cuối: 15/9/2009
  15. minhks04

    minhks04 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/7/2008
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    43
    Cũng không hẳn là cty ko đầu tư vào đội ngũ nhân viên, bất kể 1 cty nào, cho dù đầu tư bao nhiêu thì bản tính con người khó mà thay đổi.

    Nếu nhân viên đó có học thế, học nữa, mà bản tính chỉ muốn bán hàng 1 lần để kiếm lợi nhuận, tất nhiên việc ng ta bỏ công sức tư vấn, ng ta mất công nói chuyện, gọi điện,....thì % là xứng đáng, nhưng chỉ xứng đáng 2/10, số còn lại là hậu hợp đồng, đó là dịch vụ. Khách hàng của ai người đó phải chăm sóc.

    Cho dù bạn tới dịch vụ cho 1 cty nhà nước, 1 cơ quan nào đó, chuyện dịch vụ tiếp dân kém ko ít, mà nhà nước thì đào tạo từ đầu tới cuối, rất chuyên môn,....nhưng bản tính của người đó ko thay đổi, thì cũng tạo ra ảnh hưởng xấu là điều tất nhiên.

    Thế nên, mới bảo, cty tốt, dịch vụ tốt, mà nhân viên không tốt, tự nhiên sẽ tạo ra ảnh hưởng tới toàn bộ cty, toàn bộ dịch vụ, con người của cty đó, ít nhiều nó cũng ảnh hưởng tới tài chính thu về của cty....
     
    bhnttv thích bài này.
  16. Mebiho

    Mebiho ủn ỉn - ủn ỉn

    Tham gia:
    10/9/2009
    Bài viết:
    961
    Đã được thích:
    134
    Điểm thành tích:
    83
    Vậy thì phải phụ thuộc vào may rủi hả bác. Nếu may mắn thì mình gặp được một người tốt, còn ko thì khóc dở mếu dở như các mẹ ở đây sao?
    Nghe cái bác bhnttv nói chuyện mà mệt quá à...
     
  17. Mẹ Chún Chún

    Mẹ Chún Chún Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/8/2008
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Đề nghị mẹ nó cho bài này lên mấy báo, phổ biến rộng rãi. Chứ làm ăn lừa đảo chụp giựt thế thì chít mình.
    May quá, mình suýt vay của bọn này. Số là tháng trước đang cần tiền thì nhớ đến em hàng xóm (chắc là cộng tác cho Cty tài chính Pru, lúc trước có mời chào cho vay) lời lẽ rất ngọt & đảm nhận làm HS cho mình. Vậy mà chồng mình linh tính thế nào cản, ko vay ở đó nữa, nếu cần lên thẳng cty hỏi vay cho đàng hoàng.
    Cảm ơn mẹ nó đã post bài khuyến cáo mọi người.
     
  18. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8

    a/ Nhân đây, mình xin phép có thêm vài ba nét miêu tả xoay quanh trao đổi giữa 2 con trai và Me Kem. 2contrai [​IMG]: "Cái mà mình muốn nói ở đây là : Nhà cung cấp dịch vụ không có lỗi _Nếu có thì chắc chắn họ sẽ bị phá sản. Cũng như các mẹ nói cho vui thôi nếu để mất lòng tin thì các mẹ bán hàng cho ai nhỉ ?" Me Kem [​IMG]: "Không nói thì không sao nhưng bạn nói khó nghe quá, thế ai là người có lỗi ở đây?"

    Vâng ạ, thế ai là người có lỗi ở đây? Như bạn Me Kem cũng đã phân biệt giúp là phục vụ khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ, trong công ty bảo hiểm có "đội ngũ tư vấn (1) và nhân viên chăm sóc khách hàng (2)". Và, trở lại với bài đầu tiên của đề tài này: me_yeu_tina đi vay một khoản tiền, nghĩa là tham gia vào cơ cấu tài chính: Người tham gia <-> Công ty tài chính Prudential <-> Người vay tiền. Theo đó phục người vay tiền me_yeu_tina có thể là "nhân viên phụ trách cho vay" (3). (...Mình hơi có sự cảm tình với sự nhiệt tình này [​IMG]: "CHỊ PHƯƠNG À? E GỌI MÃI NHƯNG ĐUỜNG DÂY BẬN SUỐT, E SẼ CỐ GẮNG LIÊN LẠC GIÚP CHỊ THÔI VÌ E K LÀM Ở ĐÓ NỮA, QUẢN LÝ HỒ SƠ LÀ CẤP TRÊN NÊN NGÀY ĐÓ E CŨNG K CÓ SỐ ĐTH CỦA NGƯỜI NÀO QUẢN LÝ..E CHỈ LÀ NHÂN VIÊN THÔI". Và, me_yeu_tina: -Uh..chị k trách e đâu...chị trách tại sao chị lại tin tưởng DỊCH VỤ TÀI CHÍNH [...] ...MAY LÀ NÓ TRONG SG..CHỨ NÓ Ở NGOÀI HN THÌ CHỊ K PHẢI GỌI CHO EM...).

    Vâng ạ, cả (1), (2), (3) nói trên đều đại diện kinh doanh, vẫn mong quý vị khách hàng phân minh cụ thể "lỗi nào" là của "anh nào", dù rằng nếu 01 trong 03 "anh" có "lỗi" thì tất nhiên đều có thể nói đó là "lỗi" của công ty bảo hiểm (cung cấp dịch vụ); 01 trong 03 "anh" có "lỗi" thì "tự nhiên sẽ tạo ra ảnh hưởng tới toàn bộ cty, toàn bộ dịch vụ, con người của cty đó, ít nhiều nó cũng ảnh hưởng tới tài chính thu về của cty..." (Nguyên văn bởi minhks04 [​IMG]).


    --> b/ Theo sự cảm nhận mạo muội của mình bắt đầu từ cách nói tự trào đại ngôn của bác 2contrai, thì thấy một điều: bác 2contrai không định phủ nhận lỗi của một người nào đó ạ, chỉ là mong quý vị khách hàng phân minh cụ thể thôi ạ! "Câu chuyện của chúng ta là chủ Topic đi vay tiền ...Bức xúc ... Chia sẻ ... Đây rõ ràng là chúng ta cần nói đến sự chăm sóc khách hàng khi sử dụng dịch vụ . Chị ấy cảnh báo để mọi người thấy và có sự lựa chọn sáng suốt hơn nhân tiện nói về bảo hiểm .Cũng từ đó dây cà ra dây muống và nói về vấn đề thiệt hơn này nọ !" (2contrai [​IMG]).

    Được biết là bác 2contrai thuộc "đội ngũ tư vấn (1)": "Ở đây tôi muốn nói đến một số TVBH hoặc vì trình độ hoặc vì $ mà không Tư vấn cho khách hàng những cái cơ bản nhất để khách hàng hoặc vì không hiểu hoặc lầm tưởng hoặc vì muôn vàn lí do ... Dẫn đến thiệt thòi để căm thù :D Bảo hiểm!" (2contrai[​IMG]) "Những cái cơ bản nhất", mình hiểu được là: Bất kỳ một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nào, về tài chính ta thấy có tối đa hai yếu tố: yếu tố tiêu dùng và yếu tố đầu tư, trong đó yếu tố tiêu dùng là đặc trưng của bảo hiểm nhân thọ.

    "Lại nói khó nghe phải không ? Tuy nhiên chúng ta phải xét 2 mặt của vấn đề BHNT khác với ngân hàng vì vậy tại sao lại cứ kêu ca về lãi suất với bảo hiểm mà không kêu rủi ro với ngân hàng ?" (2contrai [​IMG]) Vâng ạ, có mẹ nào không đồng ý với điều này? Rằng cái "yếu tố đầu tư" trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ kia chính là nội dung nỗi bức xúc thể hiện qua hầu hết các bài viết ý kiến của các mẹ.


    --> c/ "Tôi rất muốn cùng tranh luận để tìm ra câu trả lời thỏa đáng .Như các bạn biết đấy chúng ta vào diễn đàn này đâu phải là để cãi nhau và nói thực lòng nếu cãi nhau thì tôi xin đầu hàng vô điều kiện !" (2contrai [​IMG])/ "Nếu tôi nói sâu hơn về bảo hiểm thì lại cho là tôi tiếp thị quảng cáo này nọ .Mỗi người đều có lí của mình khi nói về một vấn đề nào đó .Cái mà chúng ta đòi hỏi ở đây là sự công bằng khi nói về một vấn đề nào đó".(2contrai [​IMG])

    Bạn có vấn đề bức xúc thiệt thòi như thế này chăng? - "Tớ định muavì cũng suýt bị ăn phải "bánh vẽ" của nhân viên BH. Ôi thôi là hay ho và ngọt ngào! Có điều nhờ topic này mà tỉnh ra, nhất là từ những câu chữ của bạn". (Sugarsea [​IMG])./ "Hơn nữa mấy cái mà các em nhân viên bảo hiểm nói và lý luận chỉ là " bánh vẽ" còn những người đang là khách hàng như một số mẹ ở đây, ( trong đó có tớ) thì đã đang và sẽ vẫn bức xúc và bị cảm giác như là bị lừa :):):). Tớ tin rằng mấy ông bảo hiểm biết điều đó, xong có lẽ phải vậy thì các ông ấy mới kiếm được xiền ;):):)" (mebekevin [​IMG]).

    Sự công bằng, ai trong chúng ta cũng mong muốn, đấu tranh, và tôn trọng sự công bằng phải không ạ? Sự công bằng cụ thể ở chính hợp đồng: Trong đó nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi bên có đảm bảo hay không? http://lamchame.com/forum/showthread.php?p=1089646#post1089646/ http://lamchame.com/forum/showthread.php?p=1096777#post1096777. Cần nhấn mạnh rằng hợp đồng được đồng thuận là dựa trên sự tự nguyện của mỗi bên. Nếu là bạn, tại sao bạn lại đặt bút ký một hợp đồng rồi lại "bức xúc" thiệt thòi?...

    P/s: Tóm tắt hết mọi vấn đề trên đề tài này, bố cục bài viết này bao gồm: a/ Khẳng định cùng Me Kem là mọi nhân danh của công ty mà có "lỗi" thì đều có thể nói đó là "lỗi" của công ty (nếu khách hàng phân minh cho thì là tốt); b/ Khẳng định rằng cái "yếu tố đầu tư" trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ kia chính là nội dung nỗi bức xúc thể hiện qua hầu hết các bài viết ý kiến của các mẹ; c/ Sự công bằng, ai trong chúng ta cũng mong muốn, đấu tranh, và tôn trọng sự công bằng phải không ạ? Sự công bằng cụ thể ở chính hợp đồng: Trong đó nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi bên có đảm bảo hay không?; d/ (Đã chuyển) - Mục đích của chúng ta là làm sao cho mọi người được tiếp cận những dịch vụ tốt nhất có chọn lọc cho nênKhi bình luận chúng ta phải thật công tâm kẻo vô hình chung thông tin có thể làm thiệt hại lớn đến rất nhiều người mà chúng ta không biết".
     
    Sửa lần cuối: 27/10/2009
    2contrai thích bài này.
  19. purinnhoanh

    purinnhoanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/11/2008
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    ơ chị ơi em cũng mua của MNLife, thế quyền bảo hiểm sinh nở thì thế nào? Em cũng vừa sinh xong, chả thấy có gì cả, mà bà chị dâu ngon ngọt dỗ dành mãi mới mua, nếu có sao ko thấy bà ấy nói gì nhỉ, cú thật. Vụ này em phải điều tra rõ mới đc.
     
  20. hatrangkien

    hatrangkien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/1/2009
    Bài viết:
    1,389
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    48
    @:bhnttv
    Bác ơi, bác nói có những câu mà em chả hiểu gì cả...
    Thôi các mẹ ơi, stop vụ này ở đây đi nha!
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này